Thầy Park: Chúng ta thua Thái Lan khi tôi chưa là HLV trưởng

Hoàng Quân 21/05/2022 12:07

Dù nhận định Thái Lan là đối thủ "khó chơi" nhưng HLV Park Hang-seo vẫn tự tin trong cuộc họp báo trước trận đấu: "Chúng ta đang là những người chiến thắng ở SEA Games gần nhất".

HLV Park Hang-seo tự tin vào chiến thắng trước người Thái. (Ảnh: Quang Vinh).

U23 Việt Nam bước vào trận chung kết trên sân nhà với U23 Thái Lan tối 22/5 trên sân Mỹ Đình. Trước trận đấu, cả HLV Park Hang-seo lẫn HLV Alexandre Polking đều dành sự tôn trọng và đánh giá cao về đối thủ ở trận chung kết SEA Games.

Lần gần nhất gặp nhau trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và Thái Lan, HLV Park Hang-seo và Alexandre Polking chưa phân thắng bại.

Đó là trận hòa 0-0 ở vòng bảng AFF Cup 2020 trên đất Singapore. Chính bởi vậy, cả 2 ông thày đều khát khao chiến thắng và có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu này.

"Chúng ta chỉ còn cách HCV 1 trận đấu nữa thôi. Tôi biết người dân Việt Nam đang rất mong chờ trận đấu này và các cầu thủ của chúng tôi trong nhứng ngày qua cũng gặp đôi chút áp lực nhưng tôi nghĩ họ cần vượt qua những áp lực đó", HLV Park mở lời trong cuộc họp báo trước trận đấu tổ chức sáng 21/5.

"Thái Lan khó chơi đấy. Năm trận vừa qua, họ ghi 15 bàn và thủng lưới chỉ hai lần. Và hai bàn thua đó đến sau khi họ bị thẻ đỏ trong trận ra quân với Malaysia. Cho nên, chúng ta không đánh giá được cụ thể sức mạnh phòng ngự của Thái Lan. Họ có lối chơi hoàn hảo đấy. Tất nhiên, mỗi đội đều có những điểm mạnh yếu. Trục giữa trong hệ thống tấn công của họ rất tốt, với nhiều cầu thủ nhanh, khéo mạnh. Các cầu thủ Việt Nam phải bọc lót cho nhau, phòng ngự kín kẽ".

Chia sẻ thêm, thuyền trưởng người Hàn Quốc cho biết: "Bóng đá có nhiều biến số, kết quả đôi khi là sự tổng hoà của nhiều yếu tố, từ kỹ năng, tâm lý, hoàn cảnh khách quan. Cho nên, chúng tôi chỉ có thể nói là sẽ cố gắng chuẩn bị tốt nhất cho trận này".

Bóng đá Việt Nam từng nhận nhiều thất bại trước Thái Lan ở các kỳ SEA Games. Tuy nhiên, ông Park không quá bận tâm đến điều này.

"Về những thất bại của Việt Nam trước Thái Lan ở các kỳ SEA Games trước, đó là những thất bại của đội khi tôi chưa phải HLV trưởng. Những cầu thủ hiện tại cũng chẳng tham gia những kỳ SEA Games đó nên đừng quá nặng nề chuyện quá khứ. Chúng ta đang là những người chiến thắng ở SEA Games gần nhất. Tôi đã nghe về những thất bại trong quá khứ nên tôi hiểu chúng ta đều bị áp lực, nhưng đừng vì những thất bại đó làm ảnh hưởng đến chúng ta của hiện tại. Cái chúng ta cần là tập trung ở hiện tại trước khi hướng đến tương lai", ông Park chia sẻ.

Nói về về áp lực của trận chung kết hiện tại so với chung kết SEA Games 30 vào năm 2019, ông Park cho biết đều gặp áp lực lớn.

"3 năm trước là lần đầu tiên tôi dẫn dắt U23 ở SEA Games. Lúc đó, tôi có mục tiêu giúp đội giành HCV sau 60 năm, tôi cũng gặp nhiều áp lực, nhưng rất may là tôi và học trò đã vượt qua để hoàn thành nhiệm vụ. Ở kỳ đại hội năm nay, chúng ta được chơi trên sân nhà nên có nhiều lợi thế, tuy nhiên những lợi thế cũng đi cùng với áp lực. Với trách nhiệm của HLV trưởng, tôi hiểu được áp lực đó, và tôi có trách nhiệm dẫn dắt đội đi đến chiến thắng", thuyền trưởng người Hàn Quốc nhấn mạnh.

Buổi họp báo thu hút rất đông phóng viên tham dự.

Khi được hỏi về nhà cầm quân U23 Thái Lan, người dẫn dắt tuyển quốc gia nước này hòa 0-0 tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2020, HLV Park nói: "Mano Polking có rất nhiều kinh nghiệm với các cầu thủ và CLB Thai League. Ông ấy cũng từng dẫn dắt CLB TP HCM, nên rất hiểu về điểm mạnh yếu của các cầu thủ Việt Nam. Ở AFF Cup vừa qua, tuyển Việt Nam cũng đã gặp Thái Lan. Tôi nghĩ trận chung kết sắp tới cũng sẽ có nhiều điểm tương đồng với cuộc đối đầu gần nhất. Tôi nghĩ Polking là HLV giỏi".

Đánh giá về lối chơi mà người Thái trước trận đấu, HLV Park Hang-seo cho rằng lối chơi của U23 Thái Lan có nhiều nét tương đồng với tuyển Thái Lan khi 2 đội gặp nhau tại AFF Cup vừa qua.

"Tôi dự đoán lối chơi người Thái sẽ tương đồng như lối chơi của U23 Thái Lan hiện tại".

Trong khi đó, HLV Alexandre Polking cũng đánh giá cao đội chủ nhà nhưng cũng quyết tâm đem về chiến thắng sau trận chung kết.

HLV Alexandre Polking đánh giá rất cao đội chủ nhà.

"Cả Việt Nam và Thái Lan đều phải trải qua 120 phút thi đấu ở bán kết nên đây sẽ là trận đấu khó khăn cho cả 2 đội. Rõ ràng, phải đá 120 phút ở bán kết sẽ ảnh hưởng ít nhiều khi vào chung kết. Tôi nghĩ không có nhiều khác biệt giữa hai đội về thể lực", HLV Polking nói trong cuộc họp báo trên sân Mỹ Đình về tình hình hai đội trước chung kết.

"Việt Nam có lợi thế rất rõ ràng. Vì họ sẽ có 40.000 CĐV nhà cổ vũ đầy cuồng nhiệt. Hơn nữa, họ cũng có sự chuẩn bị tốt nhất về lực lượng. Thái Lan là cửa dưới, nhưng là cửa dưới khó chơi, cửa dưới loại xịn đấy, bởi tôi cũng còn nhiều cầu thủ chất lượng và sẽ quyết thắng trận này", ông Polking cho biết.

"Tôi rất hài lòng với cách cầu thủ chơi trận bán kết, vì Indonesia rất mạnh, khó chơi. Tôi tin trận chung kết còn khó khăn hơn nhiều, vì Việt Nam có lợi thế khán giả, nhưng tôi hy vọng các cầu thủ sẽ đương đầu tốt với áp lực và đủ tự tin để vượt qua. Tôi nghĩ là cầu thủ, ai cũng muốn chơi trận cầu như thế, đối mặt với những áp lực như thế, để tự tin chơi thứ bóng đá của chính mình, và chiến thắng.

Tôi chỉ bảo các học trò cứ tận hưởng bóng đá, tận hưởng bầu không khí bóng đá, chơi hết mình theo cách của mình. Chỉ như thế, chúng ta mới có cơ hội chiến thắng. Đội hình của Thái Lan trẻ, nhưng tôi tin sức trẻ và nhiệt huyết sẽ giúp họ vượt qua được khó khăn", HLV Polking chia sẻ thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thầy Park: Chúng ta thua Thái Lan khi tôi chưa là HLV trưởng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO