Thầy Park triệu tập Công Phượng, ‘bad boy’ Trọng Đại đấu ‘chung kết’ với Trung Quốc

Tố Đông 15/09/2021 17:37

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ trở lại tuyển Việt Nam. Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo còn triệu tập Nguyễn Trọng Đại, người được xem là “bad boy” của làng bóng Việt nhằm chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Trung Quốc và Oman.

Danh sách 32 cầu thủ được triệu tập do VFF công bố.
Danh sách 32 cầu thủ được triệu tập do VFF công bố.

Cụ thể, nhằm chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp đội tuyển Trung Quốc và Oman ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 10 tới, HLV Park Hang Seo đã chính thức công bố danh sách 32 cầu thủ ưng ý của mình.

Đáng chú ý trong danh sách này là sự trở lại của tiền đạo Nguyễn Công Phượng, người đã vắng mặt ở 2 trận đấu trước đó gặp Saudi Arabia và Australia vì bận việc gia đình. Được biết, Công Phượng đã tập cùng đội U22 Việt Nam tại Hà Nội được 1 tuần nhằm lấy lại thể lực.

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Hàn Quốc còn bổ sung thêm hậu vệ Trần Văn Kiên (từng được triệu tập trận đấu với Úc ngày 7/9 trước đó), tiền vệ có biệt danh “bad boy” Nguyễn Trọng Đại và tiền đạo Nguyễn Xuân Nam. Trong danh sách còn có 4 cầu thủ U22 VN gồm Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh, Lý Công Hoàng Anh và Nguyễn Thanh Bình.

Các cầu thủ sẽ bắt đầu trở lại tập luyện vào ngày 16/9. Trong đó, thủ thành Đặng Văn Lâm vẫn tập luyện với CLB Cerezo Osaka (Nhật Bản) và chỉ hội quân khi đến thời điểm FIFA Days (Lịch thi đấu các trận quốc tế chính thức của FIFA).

Theo lịch thi đấu, tuyển Việt Nam sẽ gặp tuyển Trung Quốc trên sân trung lập Shajah tại UAE vào ngày 7/10. Sau đó, thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục chạm trán tuyển Oman trên sân Sultan Qaboos (Muscat, Oman) vào ngày 12/10.

HLV tuyển Trung Quốc Li Tie khó giữ ghế nếu để thua tuyển Việt Nam
HLV tuyển Trung Quốc Li Tie khó giữ ghế nếu để thua tuyển Việt Nam.

Trong đó, trận đấu với tuyển Trung Quốc được HLV Ti Lie ví von không khác gì một “trận chung kết”. Hiện tại sau 2 lượt trận, Việt Nam tạm xếp ở vị trí thứ 5 trên BXH, đứng trên Trung Quốc nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại.

Thầy trò HLV Li Tie đang bị truyền thông nước nhà tạo áp lực cực lớn, bắt buộc phải thắng bằng được tuyển Việt Nam. Nếu không, nhiều khả năng chiếc ghế HLV trưởng của ông Ti Lie khó giữ. Ở chiều ngược lại, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng đặt mục tiêu giành thắng lợi trước Trung Quốc, đối thủ được xem là “nhẹ thở” nhất bảng đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thầy Park triệu tập Công Phượng, ‘bad boy’ Trọng Đại đấu ‘chung kết’ với Trung Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO