Thày Park vừa triệu tập đội hình, FIFA lại hoãn vòng loại World Cup 2022

Đặng Xá 12/08/2020 18:09

Hôm nay, 12/8, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) quyết định hoãn toàn bộ các trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

“Trước diễn biến Covid-19 phức tạp ở nhiều quốc gia, FIFA và AFC (LĐBĐ châu Á) cùng quyết định rằng các trận đấu vòng loại sắp tới cho FIFA World Cup Qatar 2022 và AFC Asian Cup Trung Quốc 2023, ban đầu dự kiến ​​diễn ra trong vào tháng 10 và tháng 11 năm 2020, sẽ được dời lại sang năm 2021.

Với mục đích bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của tất cả những người tham gia, FIFA và AFC sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau để theo dõi chặt chẽ tình hình trong khu vực và xác định ngày tổ chức trở lại. Thông tin chi tiết về lịch thi đấu mới cho các trận đấu tiếp theo của vòng loại World Cup 2022 và Asian Cup 2023 sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất”, FIFA thông báo.

Trước khi có quyết định hoãn, AFC vừa mới thông báo lịch thi đấu các trận còn lại của vòng loại thứ hai World Cup 2022 cũng như vòng loại Asian Cup 2023. Như vậy, các trận đấu của ĐT Việt Nam gặp Malaysia, Indonesia và UAE trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 dự tính diễn ra vào tháng 10 và 11 tới sẽ lùi đến sang năm.

Đồng nghĩa, ĐT Việt Nam và HLV Park Hang Seo sẽ không tham dự bất cứ trận đấu nào cho đến hết năm 2022. Đây là lần thứ hai vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á bị hoãn. Trước đó, do Covid-19, FIFA và AFC thống nhất lùi các trận đấu của tháng 3 và tháng 6 sang tháng 10 và 11.

Tại vòng loại World Cup 2022, Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trậnvà còn ba trận, bao gồm hai chuyến làm khách của Malaysia và UAE, xen giữa là cuộc tiếp đón Indonesia.

Một diễn biến liên quan, chỉ ít giờ đồng hồ trước công bố của FIFA và AFC, HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách triệu tập 36 tuyển thủ để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Danh sách triệu tập ĐTVN như sau:

Thủ môn: Nguyễn Văn Hoàng (SLNA), Phạm Văn Phong (CLB Sài Gòn FC), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng FC), Trần Bửu Ngọc (HAGL)

Hậu vệ: Nguyễn Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh, Trần Văn Kiên, Đoàn Văn Hậu (Hà Nội FC), Trịnh Văn Lợi, Nguyễn Minh Tùng, Vũ Xuân Cường (CLB Thanh Hóa), Sầm Ngọc Đức (TP.HCM), Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng (Viettel), Đào Văn Nam (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Dương Thanh Hào (CLB Than Quảng Ninh), Hồ Tấn Tài (Bình Dương).

Tiền vệ: Nguyễn Quang Hải, Phạm Đức Huy, Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC), Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam), Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Đức Chiến, Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Lý Công Hoàng Anh (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Phan Văn Đức (SLNA).

Tiền đạo: Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Xuân Nam (CLB TP.HCM), Hồ Tuấn Tài (SLNA), Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thày Park vừa triệu tập đội hình, FIFA lại hoãn vòng loại World Cup 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO