Thế giới tuần qua: Khởi động một năm mới đầy biến động

Mai Nguyễn (Theo The Guardian) 09/01/2022 13:09

Từ cuộc biểu tình ở Kazakhstan, trận lũ lụt ở Brazil, cho đến tàn dư của vụ phun trào núi lửa La Palma,... tất cả đã khiến chuyến hành trình đầu năm 2022 đối mặt với vô số thách thức.

Johannesburg, Nam Phi

Người dân Nam Phi vui vẻ ra đường sau nửa đêm ngày 1/1/2022, khi Chính phủ dỡ bỏ lệnh giới nghiêm từ nửa đêm lên 4 giờ sáng và các hạn chế khác của đại dịch Covid-19. Ảnh: Shiraaz Mohamed / AP.

Almaty, Kazakhstan

Cảnh sát chống bạo động Kazakhstan chặn một con phố trong cuộc biểu tình phản đối việc tăng giá năng lượng. Người biểu tình xông vào văn phòng thị trưởng khi Tổng thống Kassym-Jomart Tokayev ban bố tình trạng khẩn cấp ở thủ đô. Ảnh: EPA.

Maranhao, Brazil

Bà Ilzete, người phụ nữ đã về hưu, được con gái Joelma ôm an ủi trong trận lũ lụt do mưa lớn ở thành phố Imperatriz. Ảnh: Ueslei Marcelino / Reuters.

Caracas, Venezuela

Trẻ em chơi bóng trong khu phố Catia. Ảnh: Matias Delacroix / AP.

Nablus, Bờ Tây

Những dân tham dự lễ tang của tay súng Palestine Mohammad Hashash, người đã bị lực lượng Israel giết trong khu vực do Israel chiếm đóng. Ảnh: Mohamad Torokman / Reuters.

Marseille, Pháp

Y tá Marie-Laure Satta nghỉ ngơi trong khi tạm dừng ca trực đêm giao thừa tại phòng chăm sóc đặc biệt dành cho bệnh nhân mắc Covid-19 tại bệnh viện La Timone ở thành phố Marseille. Ảnh: Daniel Cole / AP.

Kabul, Afghanistan

Một người phụ nữ mặc ‘burqa’ - trang phục truyền thống của người dân Afghanistan đi ăn xin trên đường khi tuyết đang rơi lạnh cắt. Ảnh: Mohd Rasfan / AFP / Getty.
Các tay súng Taliban cưỡi ngựa trong trận tuyết rơi ở hồ Qargha. Ảnh: Mohd Rasfan / AFP / Getty.

Louisville, Colorado, Mỹ

Tuyết bao phủ những ngôi nhà còn sót lại ở thành phố Louisville sau trận cháy rừng Marshall kinh hoàng tại bang Colorado. Ảnh: Jack Dempsey / AP.

Almaty, Kazakhstan

Các nhân viên cảnh sát rút lui trước cuộc biểu tình về việc tăng giá năng lượng. Ảnh: Alexander Kuznetsov / EPA.

Cape Town, Nam Phi

Quan tài của Tổng giám mục Anh giáo danh dự Desmond Tutu khi được đưa lên xe tang sau lễ tang của ông. Ảnh: Jérme Delay / AP.

Bangkok, Thái Lan

Một du khách đang xét nghiệm nhanh với Covid-19 sau khi đến bến xe buýt ở thủ đô Bangkok. Chính phủ Thái Lan đã yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà sau kỳ nghỉ năm mới nhằm ngăn chặn sự gia tăng các ca mắc Covid-19. Ảnh: Diego Azubel / EPA.

Kalofer, Bulgaria

Những người đàn ông ca hát và nhảy múa trong khi ăn mừng Lễ Hiển linh trên dòng sông Tundzha băng giá. Ảnh: Valentina Petrova / AP.

Galway, Ireland

Một người đàn ông nhìn xuống từ tháp lặn Blackrock trước khi nhảy để tham gia bơi lội truyền thống trong ngày đầu năm mới khi gió lớn. Ảnh: Clodagh Kilcoyne / Reuters.

La Palma, Tây Ban Nha

Những ngôi nhà bị tàn phá do dòng dung nham sau vụ phun trào của núi lửa Cumbre Vieja trên đảo Canary của La Palma. Dung nham đã phá hủy hơn 1.300 ngôi nhà và 1.250 ha đất, nhiều trong số đó được trồng chuối, bơ hoặc dây leo. Ảnh: Desiree Martin / AFP / Getty.

Rome, Italy

Một đàn chim sáo bay trên bầu trời lúc hoàng hôn ở Rome. Ảnh: Tiziana Fabi / AFP / Getty.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thế giới tuần qua: Khởi động một năm mới đầy biến động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO