Thế hệ người đẹp Hoa hậu các dân tộc Việt Nam: Lui về ở ẩn sau đăng quang

Thảo Vy 20/07/2022 08:44

Nguyễn Thị Hoàng Nhung, Triệu Thị Hà và Nguyễn Thị Ngọc Anh là những thế hệ người đẹp đã giành vương miện cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam. Mặc dù có tài năng và xinh đẹp thế nhưng họ đều không hoạt động nghệ thuật, chọn lui về ở ẩn sau đăng quang.

Nguyễn Thị Ngọc Anh

Trước Nông Thúy Hằng, Nguyễn Thị Ngọc Anh từng xuất sắc giành vương miện cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam.

Trước Nông Thúy Hằng, vương miện cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam từng thuộc về một cô gái xứ Thanh có tên Nguyễn Thị Ngọc Anh. Người đẹp đăng quang Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2013 khi tròn 20 tuổi. Người đẹp này có nhan sắc, nữ tính và lối ứng xử nhẹ nhàng nên khá được lòng khán giả thời điểm đó.

Ngay từ vòng Bán kết phía Bắc, Ngọc Anh đã khá nổi bật và được đánh giá là ứng cử viên cho ngôi vị hoa hậu cuộc thi năm đó. Khi ấy, Ngọc Anh là sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội. Cô cao 1,69 m với các chỉ số hình thể là 84-60-89.

Người đẹp sở hữu vẻ đẹp dịu dàng, hiền hậu và rất được lòng khán giả.

Dù không phải là thí sinh có chiều cao quá ấn tượng nhưng Ngọc Anh lại toát lên vẻ đẹp dịu dàng, hồn nhiên với mái tóc dài bồng bềnh cùng nụ cười rạng rỡ. Ngọc Anh cũng đã có phần trình diễn ấn tượng trong phần thi trang phục truyền thống khi mặc một chiếc áo dài, đội mấn có họa tiết hoa sen.

Không nằm ngoài dự đoán, Nguyễn Thị Ngọc Anh đăng quang Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam. Cô gái có mái tóc dài qua thắt lưng thuyết phục người xem với gương mặt phúc hậu cùng vóc dáng đầy đặn. Khi đăng quang Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam, Ngọc Anh tích cực tham gia nhiều chương trình thiện nguyện.

Mặc dù tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện sau đăng quang song Ngọc Anh không mấy mặn mà với làng giải trí.

Tuy nhiên, cô gái xứ Thanh lại không quá mặn mà với các hoạt động của làng giải trí. Sau những hoạt động từ thiện, Ngọc Anh sống khá khép kín và "mất tích" sau 9 năm đăng quang. Nói về lý do khép kín bản thân, Ngọc Anh cho biết: "Tôi chưa bao giờ đặt mục tiêu là mình phải trở nên nổi bật trong làng giải trí hay một cái gì đó tương tự. Thời gian nào sắp xếp được hoặc tính chất sự kiện phù hợp, tôi mới đồng ý tham gia. Do vậy, dù bất cứ thời điểm nào, tôi cũng không cảm thấy áp lực cạnh tranh".

Ngoài ra người đẹp còn khẳng định bản thân tham gia cuộc thi "Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam" chỉ để "tôn vinh vẻ đẹp hình thể, tài năng, trí tuệ tâm hồn, kết chặt tình đoàn kết dân tộc. Nói cách khác, tôi không nghĩ đăng quang xong là mình đã đặt chân vào showbiz". Cô cũng cho biết Hoa hậu là một danh hiệu chứ không phải là nghề để kiếm sống.

Triệu Thị Hà

Triệu Thị Hà sinh năm 1992, đăng quang ngôi vị Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011.

Triệu Thị Hà đến từ Cao Bằng (30 tuổi, cao 1,69m, dân tộc Nùng) đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 với giải thưởng 100 triệu đồng. Khi đó nhan sắc của Triệu Thị Hà khiến nhiều người mê đắm.

Tại cuộc thi, Triệu Thị Hà gây ấn tượng khi sở hữu gương mặt khả ái, chiều cao 1m70 và số đo 3 vòng lần lượt là: 82-63-88 cm. Đồng thời, cô còn được đánh giá cao bởi sự tự tin khi thi tài năng, ứng xử.

Năm 2014, lùm xùm xảy ra khiến Triệu Thị Hà bất ngờ làm đơn xin trả lại danh hiệu vì lý do sức khỏe và không đáp ứng được các điều kiện để thực hiện quy chế của ban tổ chức cuộc thi. Sự việc này còn gây bàn tán khi có nhiều thông tin bên lề và Triệu Thị Hà trở thành hoa hậu Việt đầu tiên công khai trả lại vương miện.

Thời điểm đăng quang Hoa hậu, Triệu Thị Hà vẫn đang theo học tại một trường Đại học ở Thái Nguyên.

Sau ồn ào, Triệu Thị Hà hoạt động mạnh mẽ trong showbiz với việc tham gia nhiều bộ phim truyền hình, có thể kể tới: "Tình hoa muống biển", "Mỹ nhân", "Cỏ dại", "Trăng sáng"...

Tuy vậy, từ năm 2017, Triệu Thị Hà đột ngột ở ẩn, cô dừng cập nhật mạng xã hội và không liên lạc với cả những người từng làm việc chung. Trong một chia sẻ hiếm hoi, Triệu Thị Hà cho biết cô đang dành trọn thời gian cho gia đình.

Nguyễn Thị Hoàng Nhung

Nguyễn Thị Hoàng Nhung thời điểm đăng quang.

Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam mùa đầu tiên diễn ra vào năm 2007. Cuộc thi tìm được chủ nhân của vương miện Nguyễn Thị Hoàng Nhung, người được được đánh giá cao về nhan sắc lẫn ứng xử.

Thời điểm đăng quang, Hoàng Nhung là sinh viên năm thứ 3 khoa Quản lý du lịch, Đại học Văn hóa (Hà Nội). Ước mơ của Nhung, như cô thổ lộ trong đêm chung kết, là trở thành người quản lý văn hóa giỏi. Người đẹp sở hữu khuôn mặt bầu bĩnh, đôi mắt sáng và nụ cười tươi tắn. Cô cũng giành giải Nhất khi thi đá bóng tại phần thi Hoa hậu Tài năng.

Nhan sắc của Hoàng Nhung vẫn gây ấn tượng trong một lần tái xuất gần đây.

Tuy nhiên, người đẹp này cũng quyết định từ chối cơ hội gia nhập showbiz. Thay vào đó, cô tập trung cho sự nghiệp riêng, lập gia đình và sống bình dị ở Đà Nẵng. Công việc chính của cô là kinh doanh dịch vụ giải trí. Hiện tại, Hoàng Nhung đã có hai nhóc tì xinh xắn, với đủ nếp, đủ tẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thế hệ người đẹp Hoa hậu các dân tộc Việt Nam: Lui về ở ẩn sau đăng quang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO