Thế hệ trẻ MTTQ Việt Nam, Bộ VHTT-DL tri ân tại Hà Tĩnh

Đức Sơn 27/07/2019 15:32

Trong hai ngày 26 và 27/7, Đoàn công tác của Đoàn Thanh niên Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ VHTT-DL đã đến tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Nầm (huyện Hương Sơn) và Khu tưởng niệm 10 nữ anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc, huyện Can Lộc.

Thế hệ trẻ MTTQ Việt Nam, Bộ VHTT-DL tri ân tại Hà Tĩnh

Lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Nầm, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Đây là hoạt động tri ân nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2019) và thực hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”.

Tối 26/7, tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Nầm, Đoàn Thanh niên Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam phối hợp với Đoàn thanh niên Bộ VHTT-DL, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Hà Tĩnh, Huyện đoàn Hương Sơn đã tổ chức lễ “Thắp nến tri ân” các anh hùng, liệt sỹ nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - liệt sỹ.

Nghĩa trang Nầm hiện đã quy tập được 1.121 liệt sỹ hy sinh trong cuộc kháng chiến bảo vệ tổ quốc về đây an nghỉ. Số liệt sỹ được tập hợp tại đây, nhiều nhất vẫn là những bộ đội, cán bộ chiến đấu hy sinh trên đất bạn Lào trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sỹ, Đoàn công tác đã thắp hàng nghìn ngọn nến lên trên phần mộ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Nầm, hòa trong khói hương trầm mặc tri ân.

Trước anh linh của các Anh hùng liệt sỹ, thế hệ trẻ của Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam và Bộ VHTT-DL tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ và biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, các Anh hùng liệt sỹ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng.

Thế hệ trẻ MTTQ Việt Nam, Bộ VHTT-DL tri ân tại Hà Tĩnh - 1

Đoàn công tác trao các suất quà cho thân nhân liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, đối tượng chính sách tại huyện Hương Sơn.

Dịp này, Đoàn công tác đã trao 30 suất quà cho thân nhân liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, đối tượng chính sách tại huyện Hương Sơn.

Sáng 27/7, Đoàn Thanh niên Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam và Đoàn Thanh niên Bộ VHTT-DL đã đến dâng hương, dâng hoa tại khu tưởng niệm 10 nữ anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc, huyện Can Lộc.

Chính tại đây, 51 năm trước (24/7/1968 – 24/7/2019), biết bao người con ưu tú đã anh dũng hy sinh, trong đó, tiêu biểu nhất là sự hy sinh oanh liệt của 10 nữ thanh niên xung phong.

Những tấm gương quên mình vì Tổ quốc, sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ đã làm rạng ngời đất mẹ, mãi mãi được khắc ghi không bao giờ phai mờ trong tâm khảm mỗi người dân Việt Nam và trong lịch sử dân tộc ta. Đồng thời là niềm tự hào, nguồn cổ vũ động viên to lớn cho các thế hệ người Việt Nam trong công cuộc xây dựng, bảo vệ tổ quốc.

Đến nay, chiến tranh đã đi qua, bao mất mát đau thương cũng lùi vào quá khứ, Đồng Lộc giờ đã đổi thay, là địa chỉ xanh tràn trề sức sống.

Thế hệ trẻ MTTQ Việt Nam, Bộ VHTT-DL tri ân tại Hà Tĩnh - 2

Đoàn công tác dâng hương tưởng niệm tại 10 nữ anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc.

Thế hệ trẻ MTTQ Việt Nam, Bộ VHTT-DL tri ân tại Hà Tĩnh - 3

Đoàn công tác thắp hương lên phần mộ 10 nữ anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thế hệ trẻ MTTQ Việt Nam, Bộ VHTT-DL tri ân tại Hà Tĩnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO