Thẻ thu phí cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn: Sẽ in lại hình ảnh Hoàng Sa, Trường Sa

Đoàn Xá 14/07/2020 17:37

Ông Đặng Tiến Thắng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Đèo Cả cho rằng, do quá trình in ấn và sử dụng nên hình ảnh 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên thẻ thu phí tuyến cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn bị mờ. Công ty sẽ tiến hành in lại các thẻ thu phí trên tuyến cao tốc này.

Chiếc thẻ thu phí cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn có thể hiện hình 2 quần đảo nhưng hơi mờ.
Chiếc thẻ thu phí cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn có thể hiện hình 2 quần đảo nhưng hơi mờ.

Ngày 14/7, đại diện Tập đoàn Đèo Cả, đơn vị quản lý và khai thác tuyến cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn cho biết, thẻ thu phí tuyến cao tốc này khi in hình bản đồ đất nước Việt Nam vẫn có biểu thị 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Tuy nhiên, quá trình in ấn không tốt khiến hình ảnh 2 quần đảo này hơi bị mờ, phải nhìn kỹ mới thấy. Ngoài ra, vị trí bị mờ trên thẻ cũng không trùng với vị trí địa lý của 2 quần đảo trong thực tế hiện hữu.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh chiếc thẻ thu phí tuyến cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn có in hình bản đồ đất nước Việt Nam. Thẻ có ghi thêm một số thông tin địa danh các tỉnh, thành trong đó có gắn liền với các dự án của tập đoàn Đèo Cả đang thực hiện như cao tốc Hữu Nghị-Chi Lăng, cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận…

Điều đáng nói, khi nhìn chiếc thẻ thu phí này, nhiều người cho rằng không thấy hình ảnh hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Việc này khiến nhiều người bức xúc vì đây là hai quần đảo thuộc chủ quyền, là một phần lãnh thổ không thể tách rời của nước Việt Nam.

Trao đổi với PV, đại diện Tập đoàn Đèo Cả cho rằng, những chiếc thẻ thu phí này có in hình tượng trưng của 2 quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa nhưng bị mờ. Theo đó, hình ảnh của 2 quần đảo này không có tính chính xác về mặt vị trí địa lý như hiện hữu.

Cụ thể, hình ảnh quần đảo Hoàng Sa trên thẻ in ở phía gần địa danh TP Huế. Với vị trí quần đảo Trường Sa thể hiện trên thẻ thì lại được in ở phía dưới dòng chữ Cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận.

Trong ngày 14/7, ông Đặng Tiến Thắng, Phó Tổng Giám đốc tập đoàn Đèo Cả cho biết, ông đã nắm được thông tin về những hình ảnh in ấn trên thẻ thu phí tuyến cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn. Nguyên nhân của việc này là quá trình in ấn khiến hình 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa bị mờ, việc hiển thị chưa rõ ràng gây hiểu nhầm. Vì vậy, công ty đã ghi nhận các ý kiến và sẽ tiến hành in lại các thẻ thu phí trên tuyến cao tốc này trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thẻ thu phí cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn: Sẽ in lại hình ảnh Hoàng Sa, Trường Sa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO