Thẻ tín dụng ‘ma’

An Bình 27/11/2020 08:30

Các ngân hàng thương mại mới đây liên tục đưa ra những cảnh báo về tình trạng lừa đảo trong việc mở thẻ tín dụng để chiếm đoạt tiền của người dân.

Thông tin từ một số ngân hàng cho biết, kẻ gian đã làm giả thẻ tín dụng của các ngân hàng rồi chuyển phát theo đường bưu điện đến địa chỉ khách hàng sau đó gọi điện yêu cầu khách hàng đóng phí bảo hiểm thẻ. Khi đóng tiền xong, khách hàng mới tá hỏa vì thẻ nhận được là “thẻ ma”, không thể sử dụng được.

Tình trạng các khách hàng nhận được các cuộc gọi tự xưng là nhân viên của một ngân hàng X nào đó, rồi thông báo khách hàng được tặng thẻ tín dụng, chỉ phải đóng một khoản phí nhỏ vài trăm ngàn đồng. Nhiều vị khách hàng nhẹ dạ cả tin đã nộp tiền, đến khi không sử dụng được thẻ mới biết bị lừa và số điện thoại đã từng liên lạc trước đó đều... “ngoài vùng phủ sóng”, “không liên lạc được”. Tuy nhiên do số tiền không nhiều nên nhiều khách hàng tặc lưỡi cho qua.

Có thể thấy, khoa học công nghệ phát triển mạnh mẽ có nhiều điểm lợi thế, song mặt trái của sự phát triển này là sự xuất hiện các hành vi lừa đảo, tội phạm công nghệ cao ngày càng tinh vi hơn. Mặc dù các ngân hàng thương mại đã liên tục lên tiếng cảnh báo khách hàng về thực trạng này những ngày gần đây, bên cạnh đó cũng đưa ra hàng loạt những cảnh báo, khuyến nghị để khách hàng không bị rơi vào “bẫy” của những kẻ lừa đảo...

Tuy nhiên, cũng cần phải nói thêm rằng, vấn đề bảo mật thông tin khách hàng của các hệ thống ngân hàng thương mại hiện nay rõ ràng rất có vấn đề. Không ít khách hàng đã đặt câu hỏi, ai là người cung cấp thông tin từ tên tuổi, địa chỉ nhà ở, điện thoại, địa chỉ email... cho các đối tượng kia, nếu không phải thông tin của khách hàng đã bị tuồn ra ngoài từ chính những ngân hàng mà họ đến giao dịch, gửi tiền tiết kiệm (?).

Bởi vậy, không thể trách khách hàng “nhẹ dạ, cả tin” khi chính chữ tín của một số ngân hàng thương mại không được đảm bảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thẻ tín dụng ‘ma’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO