Thêm 1 triệu liều vaccine phòng, chống Covid-19 từ Nhật Bản

Thúy Hằng 25/06/2021 19:27

"Chính phủ Nhật vừa qua đã ủng hộ Việt Nam 1 triệu liều vaccine. Hôm nay, một lần nữa, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định ủng hộ thêm 1 triệu liều nữa. Như vậy, tổng cộng số liều vaccine được ủng hộ là 2 triệu liều". Ông Okabe Daisuke, Công sứ kinh tế Nhật Bản tại Việt Nam cho biết trong chiều ngày 25/6.

Chiều 25/6, tại trụ sở Bộ Tài chính, Ban Quản lý Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 tổ chức Lễ tiếp nhận ủng hộ từ nhiều nhà tài trợ.Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã chứng kiến và trao Giấy chứng nhận ủng hộ cho các nhà tài trợ.

Tại buổi lễ tiếp nhận, các đơn vị thực hiện ủng hộ bao gồm: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 500 triệu đồng; Công ty TNHH AEON Việt Nam 25 tỷ đồng; Công ty Cổ phần giải trí và Thể thao Điện tử Việt Nam 1 triệu USD; Tập đoàn SK 1 triệu USD; Công ty Honda Việt Nam 12 tỷ đồng; Tổng cục Thuế 5,346 tỷ đồng; Công ty Cổ phần tập đoàn Nam Cường Hà Nội 10 tỷ đồng; Tập đoàn CJ 6,49 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ tiếp nhận, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc thay mặt Lãnh đạo Bộ Tài chính, Ban Quản lý Quỹ caccine phòng, chống Covid-19 bày tỏ lòng biết ơn trước tấm lòng hảo tâm của các doanh nghiệp, người lao động đã chung tay góp sức cùng với cả nước chống lại đại dịch.

Bộ trưởng cho rằng, hành động ủng hộ cho Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 thể hiện sự nhiệt tâm, từ tâm đối với công cuộc phòng, chống Covid-19 của Việt Nam.

"Từ khi Chính phủ phát động ủng hộ tới nay, Quỹ đã nhận được sự ủng hộ bằng nhiều hình thức như tin nhắn, chuyển khoản, tiền mặt,… Việc ủng hộ Quỹ đã trở thành một phong trào hết sức nhiệt tâm của toàn xã hội. Chúng tôi cam kết sẽ quản lý, sử dụng Quỹ hiệu quả nhất, tiết kiệm nhất và chỉ sử dụng để nhập, mua, tiêm và nghiên cứu sản xuất vaccine phòng, chống Covid-19. Việc quản lý, sử dụng Quỹ cũng được công khai, minh bạch trang web của Quỹ từ việc tiếp nhận ủng hộ, xuất Quỹ để mua vaccine, quyết toán với Bộ Y tế,…", Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cũng khẳng định, khi các doanh nghiệp ủng hộ Quỹ vaccine sẽ được kê khai khấu trừ giảm chi phí khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Okabe Daisuke, Công sứ kinh tế Nhật Bản tại Việt Nam cho biết, các doanh nghiệp Nhật Bản có mặt tại Việt Nam đang tích cực tham gia ủng hộ Quỹ, qua đó thể hiện quyết tâm cùng chung tay với Chính phủ Việt Nam chiến thắng, vượt qua đại dịch Covid-19.

"Chính phủ Nhật vừa qua đã ủng hộ Việt Nam 1 triệu liều vaccine. Hôm nay, một lần nữa, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định ủng hộ thêm 1 triệu liều nữa. Như vậy, tổng cộng số liều vaccine được ủng hộ là 2 triệu liều. Nhật Bản sẽ tiếp tục nỗ lực hỗ trợ hết mình như một đối tác chiến lược sâu rộng và thực sự bình đẳng của Việt Nam", ông Okabe Daisuke chia sẻ.

Cũng phát biểu tại buổi lễ, ông Kim Jong Pe, Tham tán Công sứ Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, hiện nay rất nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đã đóng góp, ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống Covid- 19 của Việt Nam như: Samsung, Hoesung, LG, Shinhan,…

"Vì Covid-19 nên hoạt động sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Do đó các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ nỗ lực đóng góp với Việt Nam để mau khống chế dịch, khôi phục sản xuất kinh doanh cũng như hồi phục nền kinh tế", ông Kim Dong Pe nói.

Tham tán Công sứ Hàn Quốc tại Việt Nam cũng đề nghị Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện để người Hàn Quốc ở Việt Nam được tiêm sớm nhất, hỗ trợ các doanh nghiệp đạt mục tiêu kép là vừa phòng chống dịch vừa phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh. Đồng thời mong 2 nước phối hợp để sớm khống chế dịch và có thể giao lưu bình thường.

Trước những chia sẻ của đại diện các tổ chức tham gia ủng hộ Quỹ ngày hôm nay, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc bày tỏ sự vui mừng phấn khởi, trân trọng cảm ơn những tấm lòng vàng của các nhà tài trợ, các doanh nghiêp ủng hộ tự nguyện cho Quỹ. "Điều này thể hiện lòng nhân ái, sự kết nối giữa trái tim với trái tim, thể hiện khát vọng, đóng góp của quý vị với sự phát triển của kinh tế xã hội của đất nước cũng như khát vọng phát triển doanh nghiệp trên mảnh đất Việt Nam. "Một miếng khi đói bằng một gói khi no", trong giai đoạn khó khăn này, được các quý vị ủng hộ cũng là nguồn lực quý báu để đóng góp vào công cuộc phòng, chống Covid-19 thành công", Bộ trưởng Bộ Tài chính khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm 1 triệu liều vaccine phòng, chống Covid-19 từ Nhật Bản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO