Thêm 16 ca mắc Covid-19 mới, Cà Mau 'hoả tốc' bổ sung nhiều biện pháp mạnh

Quốc Trung 24/08/2021 20:26

Chiều tối 24/8, UBND tỉnh Cà Mau ban hành văn bản "hỏa tốc" về việc bổ sung một số biện pháp tăng cường phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16.

Trong ngày 24/8, Cà Mau ghi nhận thêm 16 trường hợp dương tính SARS-CoV-2, đáng chú ý trong đó có 7 ca trong cộng đồng tại khu vực hẻm 82/14, đường Nguyễn Thiện Năng, khóm 3, phường 4, TP Cà Mau. Lực lượng chức năng đã truy vết được 57 F1, 118 F2...

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Cà Mau có quyết định thiết lập vùng cách ly y tế đối với khóm 3, phường 4 với 97 hộ dân (349 nhân khẩu) và khóm 4, phường 8, với 82 hộ dân (281 nhân khẩu). Thời gian thiết lập vùng cách ly y tế tại 2 khu vực trên là 14 ngày, bắt đầu từ ngày 24/8.

Đó cũng là lý do mà tối cùng ngày UBND tỉnh Cà Mau ban hành văn bản "hỏa tốc" về việc bổ sung một số biện pháp tăng cường phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, tất cả mọi người dân vẫn phải thực hiện nghiêm “ai ở đâu ở đó”, cách ly người với người, gia đình cách ly với gia đình, khóm/ấp cách ly với khóm/ấp, xã/phường/thị trấn cách ly với xã/phường/thị trấn, huyện/thành phố cách ly với huyện/thành phố.

Bên cạnh đó, dừng hoạt động các công ty, doanh nghiệp, cơ sở, hộ gia đình kinh doanh ăn uống (trừ trường hợp cung cấp thức ăn cho một số doanh nghiệp chế biến thủy sản được cấp phép, các khu cách ly tập trung, lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch); các chợ tự phát, chợ nhóm; mua bán không phải là lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, y tế, nhiên liệu, đồ điện, nước...; hoạt động xây dựng (trừ các công trình cấp bách, công trình phục vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và một số công trình khẩn cấp do Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định).

Đối với các cơ sở sản xuất, mua bán lương thực, thực phẩm được hoạt động nhưng phải được UBND cấp huyện, thành phố kiểm tra, đủ điều kiện phòng, chống dịch bệnh. Người dân chỉ được phép ra đường mua hàng hóa thiết yếu 3 ngày đi 1 lần (trừ trường hợp khẩn cấp, bệnh tật, cấp cứu).

Đối với các chợ, chỉ cho tiểu thương buôn bán lương thực, thực phẩm, hàng hóa tiêu dùng và bố trí khoảng cách 2m; xung quanh khu vực chợ phải bố trí các chốt kiểm soát chặt chẽ người đi chợ (không để tập trung đông người tại 1 thời điểm)…

TP Cà Mau tập trung truy vết các phường hợp có liên quan đến F0 trong ngày 24/8.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo Chủ tịch UBND TP Cà Mau phối hợp với Công an tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thật nghiêm, quản lý chặt việc đi lại của người dân trên địa bàn TP Cà Mau; xử lý các trường hợp ra đường không cần thiết.

UBND các huyện phối hợp với UBND TP Cà Mau và các đơn vị liên quan rà soát, truy vết những người tiếp xúc gần với các ca nhiễm Covid-19 và chủ động giải quyết những tình huống phát sinh trên địa bàn. Đồng thời, thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng về những điểm có các ca F0 đã đến để người dân liên hệ các cơ sở y tế hướng dẫn theo dõi sức khỏe và phối hợp thực hiện nghiêm túc quy định phòng, chống dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm 16 ca mắc Covid-19 mới, Cà Mau 'hoả tốc' bổ sung nhiều biện pháp mạnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO