Thêm 2 ca khúc của Jack vướng nghi án đạo nhạc Hoa Ngữ

Minh Khánh (tổng hợp) 03/03/2021 19:30

Trong khi "Em gì ơi" và bản demo "Thứ Jack cần là melody" của Jack vẫn còn đang nằm trong nghi án đạo nhạc thì mới đây "vận đen" tiếp tục va vào người nam ca sĩ này. Cụ thể, "Hoa Hải đường" và "Đom đóm" chính là 2 ca khúc tếp theo bị dân mạng đem ra mổ xẻ vì nghi án đạo nhạc Hoa Ngữ.

Ca sĩ Jack. Nguồn: NLĐ.

Những ngày qua, bên cạnh Sơn Tùng M-TP, Jack là cái tên bị nhiều người ‘gọi tên' nhiều nhất khi dính phải nghi án đạo nhac. Từ "Em gì ơi" của khi còn hợp tác với "người cũ" K-ICM liên tục bị đưa ra mổ xẻ là ăn cắp ý tưởng từ "Vì ai em ra đi" của Akira Phan, đến một bản demo bị tố đạo nhái nhạc phẩm của Selena Gomez là "It Ain't Me".

Lùm xùm kể trên chưa hết, Jack lại tiếp tục vướng nghi án đạo nhạc với 2 ca khúc "Đom đóm" và "Hoa hải đường".

Cụ thể, "Hoa Hải Đường" được cho là có sự tương đồng với "Thiên địa vô sương" - bản nhạc phim truyền hình đình đám màn ảnh Hoa Ngữ là "Hương mật tự khói sương". Trong đoạn clip so sánh, khi đặt 2 ca khúc cạnh nhau sẽ thấy rõ điệp khúc với bản beat dồn dập có nét tương đồng.

Trong khi đó, "Đom đóm" lại được cho rằng lấy ý tưởng của Sứ Thanh Hoa của Châu Kiệt Luân. Nhiều người cho rằng "Đom đóm" có vài câu hát gần như trùng lặp giai điệu với Sứ Thanh Hoa. Đặc biệt, "Đom đóm" cũng là sản phẩm mà hot streamer ViruSs chịu trách nhiệm với vai trò Music Producer (sản xuất âm nhạc).

Chỉ trong một thời gian ngắn, loạt bản hit đình đám của Jack bỗng chốc đều bị khai quật vì nghi án đạo nhái. Tính riêng kể từ khi Jack tách ra solo, anh tung ra 3 sản phẩm thì đã có đến 2 dính vào lùm xùm đạo nhạc. Hiện, Jack vẫn quyết định giữ im lặng cho tới thời điểm hiện tại.

Đáng nói, từ trước đến nay, Jack hầu như rất hiếm khi dính vào những lùm xùm liên quan đến việc đạo nhạc. Tuy nhiên, giữa cơn bão của Sơn Tùng, việc Jack bị soi là điều không thể tránh khỏi khi nam ca sĩ này thường xuyên được cho rằng sẽ soán ngôi giọng ca "Chúng ta của hiện tại" trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm 2 ca khúc của Jack vướng nghi án đạo nhạc Hoa Ngữ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO