Thêm 5 bệnh nhân nặng ở Phú Yên được điều trị khỏi Covid-19

Quang Khánh 20/08/2021 16:50

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, vừa có thêm 5 bệnh nhân nặng trong khu cách ly y tế được điều trị khỏi Covid-19.

Sau thời gian được điều trị tích cực, các bệnh nhân này đã tự thở được, tổn thương phổi được cải thiện, hồi phục nhiều. Trong 5 bệnh nhân nặng nói trên có 3 bệnh nhân khỏi bệnh, xuất viện; một bệnh nhân 84 tuổi và một bệnh nhân 72 tuổi được chuyển đến khoa khác để điều trị bệnh nền.

Theo BSCKII Lê Hòa, người điều hành khu cách ly y tế điều trị bệnh nhân Covid-19 thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên, bình quân mỗi ca bệnh nặng phải điều trị gần một tháng; có ca điều trị trong một tháng rưỡi. Trong 5 bệnh nhân trên có một người 86 tuổi, một người 84 tuổi (đều trú Phường 8, TP Tuy Hòa), người “trẻ” nhất cũng đã 60 tuổi, trú xã An Mỹ, huyện Tuy An, nhập viện trong tình trạng viêm phổi nặng, phải thở máy trong nhiều ngày.

Bác sĩ Lê Hòa cho biết, hiện tại khu cách ly y tế điều trị bệnh nhân Covid-19 quá thiếu nhân viên y tế chuyên về hồi sức.

“Anh em làm việc nhiều và tiếp tục làm, tôi sợ họ sẽ đuối sức. Lúc đó mới đáng ngại. “Cuộc chiến” này còn dài. Điều chúng tôi mong muốn nhất là có nhiều nhân viên y tế trong toàn tỉnh biết về hồi sức cấp cứu và sử dụng máy thở, sẵn sàng vào “cuộc chiến” và chấp nhận những rủi ro có thể xảy ra bất cứ lúc nào để điều trị cho các bệnh nhân”.

Đến thời điểm này, khu cách ly y tế điều trị bệnh nhân Covid-19, Bệnh viện Đa khoa Phú Yên đã tiếp nhận, điều trị 139 bệnh nhân. Có 22 bệnh nhân khỏi bệnh xuất viện, trong đó có 21 bệnh nhân nặng - nguy kịch; 67 bệnh nhân ổn định sức khỏe, được chuyển đến các bệnh viện dã chiến để tiếp tục theo dõi, điều trị; 22 bệnh nhân tử vong.

Hiện, khu cách ly y tế này đang điều trị 28 bệnh nhân Covid-19, trong đó có 5 bệnh nhân nặng - nguy kịch (3 bệnh nhân đang thở máy xâm lấn và lọc máu liên tục, 2 bệnh nhân thở oxy dòng cao HFNC); 16 bệnh nhân viêm phổi nặng, thở ô xy mũi và mặt nạ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm 5 bệnh nhân nặng ở Phú Yên được điều trị khỏi Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO