Thêm 7 bệnh nhân mắc Covid-19 là người nhập cảnh từ Kuwait

Hà Anh 18/06/2020 18:16

18h ngày 18/6, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cho biết, đã phát hiện 7 trường hợp mắc Covid-19 là người trở về từ Kuwait, được cách ly ngay khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng. Như vậy, đến thời điểm này Việt Nam có 342 ca.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Báo Quốc tế).

Cụ thể, BN336: bệnh nhân nam, 29 tuổi, có địa chỉ tại Nghi Lộc, Nghệ An

BN337: bệnh nhân nam, 25 tuổi, có địa chỉ tại Hoằng Hoá, Thanh Hoá

BN338: bệnh nhân nam, 38 tuổi, có địa chỉ tại Lạng Giang, Bắc Giang

BN339: bệnh nhân nam, 37 tuổi, có địa chỉ tại Diễn Châu, Nghệ An

BN340: bệnh nhân nam, 33 tuổi, có địa chỉ tại Yên Thành, Nghệ An

BN341: bệnh nhân nam, 35 tuổi, có địa chỉ tại Tứ Kỳ, Hải Dương

BN342: bệnh nhân nam, 41 tuổi, có địa chỉ tại Hương Khê, Hà Tĩnh.

Ngày 16/6 các bệnh nhân này từ Kuwait (quá cảnh Quatar) về sân bay Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh trên chuyến bay QH9092 và được cách ly ngay tại khu cách ly thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Ngày 17/6, các bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm ngày 17/6 là dương tính với SARS-CoV-2. Hiện 7 bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bà Rịa.

Như vậy, tính đến 18h ngày 18/6, Việt Nam có tổng số 342 bệnh nhân mắc Covid-19, trong đó có 202 bệnh nhân được cách ly ngay sau khi nhập cảnh; 63 ngày liên tiếp không có ca nhiễm trong cộng đồng.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, đến nay tổng số trường hợp mắc Covid-19 được chữa khỏi ở nước ta là 325/342 bệnh nhân (chiếm tổng số bệnh nhân Covid-19 tại Việt Nam), trong đó 49/50 bệnh nhân mang quốc tịch nước ngoài đã được Việt Nam điều trị khỏi (hiện cả nước chỉ còn duy nhất bệnh nhân 91 là phi công người Anh đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy).

17 bệnh nhân Covid-19 còn lại của nước ta đang được điều trị tại 8 cơ sở y tế (cơ sở điều trị nhiều nhất hiện nay là bệnh viện Bà Rịa), đa số bệnh nhân có sức khỏe ổn định.

Tính đến chiều ngày 18/6, trong số các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 4 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2. Hiện còn 13 bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Ngày 18/6, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra đã họp triển khai công tác phòng, chống dịch.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo đã đánh giá tình hình dịch bệnh trong nước, khu vực và trên thế giới; công tác quản lý các tuyến biên giới, người nhập cảnh; xem xét mở lại một số đường bay quốc tế; nới lỏng đi lại với một số nước đã kiểm soát được dịch bệnh; đẩy mạnh xét nghiệm các trường hợp nghi ngờ; tổ chức đưa công dân Việt Nam về nước;…

Theo đó, về quản lý người nhập cảnh là các nhà ngoại giao, quan chức cao cấp, nhà đầu tư, những người này chỉ nhập cảnh vào Việt Nam trong thời gian ngắn để xử lý công vụ, đàm phán, ký kết hợp đồng đầu tư, thương mại, Ban Chỉ đạo giao Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng làm tổ trưởng tổ công tác phối hợp với các đơn vị liên quan, rà soát, xây dựng các quy định để tổ chức các khu vực riêng biệt, đảm bảo các điều kiện về an toàn dịch tễ, phòng xét nghiệm để phục vụ các nhà ngoại giao, nhà đầu tư, doanh nhân vào làm việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm 7 bệnh nhân mắc Covid-19 là người nhập cảnh từ Kuwait

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO