Thêm 7 nghi phạm trong vụ nổ ở Ấn Độ bị bắt

Bích Vân (theo Newsru) 12/04/2016 17:49

Bảy nghi can, những người đã chạy trốn sau đám cháy ở đền Puttingal ở quận Lollam, bang Kerala, Ấn Độ đã bị cơ quan điều tra bắt giữ. Tất cả số nghi can này sẽ bị truy tố hình sự - AP đưa tin.

Thêm 7 nghi phạm trong vụ nổ ở Ấn Độ bị bắt

(Nguồn: Global Look Press).

Tất cả bảy nghi phạm đã bị bắt giữ vào tối ngày thứ Hai (11/4) sau hai ngày săn lùng của cảnh sát. Các thành viên của Hội đồng quản trị đền thờ và các nhân viên của nhà thầu - một công ty pháo hoa - phải đối mặt với tội danh giết người. Báo giới địa phương dự đoán về khả năng họ sẽ phải chịu mức án phạt hình sự cao nhất.

Trong khi đó, thông tin về số lượng các nạn nhân thiệt mạng sau vụ nổ tiếp tục tăng lên đến 116 người. Hơn 380 người khác bị thương, khoảng 200 người bị thương vẫn còn đang được chăm sóc tại các bệnh viện.

Cảnh sát đã thẩm vấn 5 nhân viên của công ty pháo hoa phục vụ ngày lễ nhà thờ để tìm hiểu thêm về những người sở hữu pháo hoa và những người chịu trách nhiệm về điều kiện bảo quản. Tất cả các nhân chứng sau đó đã được cảnh sát tạm tha.

Indian Express đã xác nhận thông tin về việc bắt giữ 7nghi can mới.

Trước đó, có thông tin về việc bắt giữ 5 nhân viên của nhà sản xuất- giành hợp đồng cung cấp pháo hoa tại đền thờ Puttingal cho ngày lễ tôn giáo. Như đã biết, người đứng đầu của công ty cũng bị thương và được đưa đến bệnh viện cùng với những nạn nhân khác.

Nhớ lại, ngày 10/4, một vụ nổ và hỏa hoạn đã xảy ra tại lễ hội tôn giáo truyền thống vào năm mới tại đền thờ 500 tuổi Puttingal thuộc bang Kerala, Ấn Độ. Vụ nổ đã xảy ra làm 116 người thiệt mạng và hơn 380 người khác bị thương.

Nguyên nhân của vụ nổ được cho là do pháo hoa- một chương trình truyền thống của lễ hội tôn giáo này đã phát nổ và cháy lan sang một kho pháo hoa khác.

Quy mô của thảm kịch đã buộc nhà nước Ấn Độ phải yêu cầu ban hành lệnh cấm đối với các chương trình bắn pháo hoa ở những nơi công cộng, đông người. Hiệp hội y tế của Ấn Độ sẽ gửi kiến ​​nghị lên Tòa án tối cao và các địa phương đề nghị quản lý chặt việc bắn pháo hoa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm 7 nghi phạm trong vụ nổ ở Ấn Độ bị bắt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO