Thêm 70 nhân viên y tế Quảng Ninh vào TP HCM chống dịch

Ngọc Anh 22/09/2021 14:28

Sáng 22/9, 70 cán bộ, nhân viên y tế tỉnh Quảng Ninh tiếp tục lên đường tham gia chống dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh.

Trước những diễn biến phức tạp, khó lường, của dịch Covid-19, để tiếp tục duy trì hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch cũng như đảm bảo sức khỏe cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế đã tham gia hỗ trợ công tác chống dịch tại Bệnh viện Dã chiến số 12 (Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh), tỉnh Quảng Ninh tiếp tục cử 70 cán bộ, nhân viên y tế tham gia phối hợp, triển khai công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Đây đều là những y, bác sĩ có nhiều kinh nghiệm trong công tác cấp cứu, điều trị, chăm sóc bệnh nhân Covid-19 đang làm việc tại các bệnh viện lớn, có uy tín trong tỉnh. Trước khi lên đường tới TP Hồ Chí Minh, toàn bộ Đoàn cán bộ, nhân viên y tế Quảng Ninh đã được tiêm vaccine phòng Covid-19 và được tập huấn, trang bị đầy đủ các kỹ năng điều trị, phòng, chống dịch.

Lần xuất quân đợt 7, Quảng Ninh cử đoàn 70 cán bộ, nhân viên y tế tham gia chống dịch tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh: QMG.

Trước đó hơn 2 tháng, 75 cán bộ, nhân viên y tế của Quảng Ninh đã lên đường tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại TP Hồ Chí Minh. Mặc dù gặp không ít khó khăn thách thức và nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, song vượt lên trên tất cả, đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế Quảng Ninh đã căng mình chiến đấu với dịch bệnh. Các y, bác sĩ của tỉnh đã tiếp nhận, thu dung, điều trị, chăm sóc cho 3.235 bệnh nhân. Đến nay, đã có 2.505 bệnh nhân được chữa khỏi, ra viện, góp phần không nhỏ vào công cuộc chống dịch của TP Hồ Chí Minh.

Đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế tỉnh Quảng Ninh phấn khởi, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh: QMG.

Tính đến nay, để cùng chung sức “chia lửa” với các địa phương trong cả nước chống dịch, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức 7 đợt xuất quân với hơn 900 lượt cán bộ, nhân viên y tế cùng chung tay với các tỉnh, thành trong toàn quốc đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Với tinh thần tình nguyện, xung phong, những "chiến binh áo trắng" của Quảng Ninh đã gác lại những việc cá nhân, cuộc sống thường nhật, sẵn sàng vào tâm dịch, chiến đấu với bệnh dịch, giành giật sự sống cho người bệnh với mục tiêu cao nhất: Bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho nhân dân trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm 70 nhân viên y tế Quảng Ninh vào TP HCM chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO