Thêm 90 trí thức trẻ tình nguyện về làm việc tại các xã miền núi

V.N 07/08/2015 09:01

Mới đây, tại Thanh Hóa, Bộ Nội vụ đã tổ chức Lễ bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước và tổ chức lễ ra quân cho 90 đội viên của Đề án 500 trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn, miền núi giai đoạn 2013-2020, đến từ 6 tỉnh Hòa Bình, Thanh Hóa, Ninh Bình, Hà Tĩnh, Bình Định, Trà Vinh.

Ông Vũ Đăng Minh, Vụ trưởng Vụ Công tác thanh niên (Bộ Nội vụ), Giám đốc Ban Quản lý dự án cho biết trong thời gian học lý thuyết, các đội viên tham gia đề án đã được trang bị những kiến thức cơ bản về quản lý nhà nước và các kỹ năng cần thiết theo từng chức danh chuyên môn, bao gồm: hệ thống chính trị; quản lý nhà nước nói chung và quản lý nhà nước ở xã; kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ của 5 chức danh công chức xã; một số kỹ năng cần thiết và những chuyên đề cơ bản liên quan đến công tác xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; phương pháp dân vận, vận động quần chúng và công tác quy hoạch cán bộ.

Kết thúc phần lý thuyết, Ban quản lý dự án đã cho các đội viên đi thực tế 4 tuần để tìm hiểu công việc của UBND xã và các đoàn thể nhân dân ở xã. Kết quả đánh giá có 90/90 đội viên đạt kết quả khóa bồi dưỡng. 90 đội viên, chính thức trở thành đội viên của Đề án 500 trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn, miền núi giai đoạn 2013-2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm 90 trí thức trẻ tình nguyện về làm việc tại các xã miền núi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO