Thêm ba chặng đua F1 bị huỷ bỏ trong mùa giải 2020

Theo Dantri 14/06/2020 07:30

Azerbaijan, Singapore và Nhật Bản là những nước mới nhất quyết định không tổ chức đua xe F1 trong mùa giải năm nay, do lo ngại dịch Covid-19. Tuy nhiên, ban tổ chức cho biết sẽ vẫn có từ 15-18 chặng.

Thêm ba chặng đua F1 bị huỷ bỏ trong mùa giải 2020

Trước đó, đã có 4 chặng đua F1 bị huỷ bỏ, gồm: Australia, Hà Lan, Monaco và Pháp. Cộng thêm 3 chặng vừa được công bố, tính đến nay, đã có 7 chặng chốt lịch bị huỷ bỏ.

"Do tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, chúng tôi cùng với các đối tác ở Azerbaijan, Singapore và Nhật Bản đã quyết định sẽ huỷ bỏ chặng đua ở các nước này trong mùa giải 2020," công ty F1 cho biết.

Thông báo này càng khiến người ta thêm băn khoăn về lịch thi đấu F1 năm nay từ sau chặng ở Monza (Italia) vào ngày 6/9.

Các chặng đua ở Canada, Mexico, Mỹ và Brazil đều chưa chắc chắn, do dịch bệnh; trong khi chặng tại Việt Nam và Trung Quốc vẫn đang để ngỏ khả năng tổ chức. Nga có thể đăng cai tổ chức hai chặng ở Sochi.

Dự kiến mùa giải năm nay sẽ kết thúc ở chặng Abu Dhabi diễn ra vào tháng 12, sau Bahrain, nơi có thể cũng sẽ diễn ra hai chặng, với bố trí đường đua khác nhau, theo hãng tin Reuters.

Đơn vị tổ chức Singapore và Azerbaijan GP cho biết việc thi đấu trên đường phố đòi hỏi nhiều thời gian chuẩn bị, nên năm nay không thể đăng cai.

"Dù vẫn còn 3 tháng nữa mới tới chặng đua dự kiến vào ngày 20/9, nhưng chúng tôi không thể lên kế hoạch tổ chức chặng đua, do đang có quy định cấm ra vào và xây dựng ở khu vực sẽ diễn ra chặng đua," đơn vị tổ chức Singapore GP cho biết.

"Ngoài việc khu vực đường đua đang bị đóng, còn một số khó khăn khác, như quy định cấm tụ tập đông người và hạn chế di chuyển giữa các nước".

Singapore hiện có hơn 40.000 ca nhiễm Covid-19, một trong những nước có số ca nhiễm cao nhất ở châu Á, do các ổ dịch bùng phát ở các khu tập trung đông lao động nhập cư.

Chặng đua ở Baku (Azerbaijan) ban đầu đã bị hoãn, không diễn ra trong tháng 6 này như kế hoạch ban đầu và ban tổ chức cho biết, dù đã xem xét hết các khả năng nhưng không kịp thời gian.

Trong khi đó, các quy định hạn chế đi lại ở Nhật Bản đã dẫn tới việc huỷ bỏ chặng đua ở Suzuka vào ngày 11/10.

Tổ chức nhiều hai chặng ở cùng một nước đang là phương án được lựa chọn để lấp chỗ trống do nhiều nước báo huỷ.

Công ty F1 cho biết, một số đường đua vốn không có tên trong lịch thi đấu giờ đây có thể sẽ được đưa vào.

Chặng đua thứ hai ở Italia đã đang được cân nhắc giữa Mugello và Imola, nơi từng diễn ra chặng San Marino Grand Prix. Trong khi đó, đường đua Hockenheim của Đức và Algarve của Bồ Đào Nha cũng đang được xem xét.

F1 dự kiến sẽ công bố toàn bộ lịch thi đấu năm nay trước khi diễn ra chặng đua mở màn tại Áo.

Dưới đây là lịch thi đấu 8 chặng đầu tiên của mùa giải F1 2020:

Thêm ba chặng đua F1 bị huỷ bỏ trong mùa giải 2020 - 1

Thêm ba chặng đua F1 bị huỷ bỏ trong mùa giải 2020 - 2

Dưới đây là các chặng đua theo lịch thi đấu cũ, hiện đã bị hoãn, huỷ hoặc chưa được chốt lịch mới:

Thêm ba chặng đua F1 bị huỷ bỏ trong mùa giải 2020 - 3

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm ba chặng đua F1 bị huỷ bỏ trong mùa giải 2020

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO