Thêm hơn 2 triệu liều vaccine Covid-19 của AstraZeneca về đến Việt Nam

Thanh Giang 01/09/2021 14:44

Ngày 1/9, Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam (VNVC) cho biết, trong tuần này, AstraZeneca đã chuyển thêm 3 lô vaccine phòng Covid-19 về Việt Nam, với tổng số 2.016.460 liều.

Đây là đợt giao vaccine có số lượng lớn nhất từ trước đến nay thuộc hợp đồng đặt mua trước 30 triệu liều vaccine Covid-19 giữa VNVC và AstraZeneca, dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế.

Như vậy, tính đến thời điểm này riêng VNVC mang về cho Việt Nam hơn 10,1 triệu liều vaccine Covid-19 của AstraZeneca.

Vaccine được đưa về kho lạnh bảo quản.
Vaccine được đưa về kho lạnh bảo quản.

Tính chung, Việt Nam đã nhận khoảng 19,1 triệu liều vaccine AstraZeneca được cung cấp qua Hợp đồng mua bán, Cơ chế COVAX và viện trợ giữa chính phủ các nước. Vaccine AstraZeneca hiện chiếm khoảng 62% nguồn cung vaccine Covid-19 trên cả nước.

Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, AstraZeneca Việt Nam và các Thị trường Châu Á mới nổi khẳng định: “Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp vaccine cho Việt Nam một cách nhanh nhất có thể để đại dịch sớm kết thúc và người dân được quay trở lại cuộc sống bình thường”.

TP HCM đang cần lượng lớn vaccine Covid-19 để tiêm mũi 1 và mũi 2 cho người dân.
TP HCM đang cần lượng lớn vaccine Covid-19 để tiêm mũi 1 và mũi 2 cho người dân.

Bà Vũ Thị Thu Hà, Giám đốc Cung ứng Hệ thống tiêm chủng VNVC cho biết: “Chúng ta đang chạy đua với dịch bệnh và chỉ có tiêm vaccine thật sớm, thật nhiều mới có thể chiến thắng sự khốc liệt mà Covid-19 gây ra”.

Theo Bà Vũ Thị Thu Hà, thêm một lô vaccine về Việt Nam là thắp lên thêm những hy vọng cứu sống hàng triệu người. VNVC sẽ sớm chuyển giao phi lợi nhuận số vaccine này cho Bộ Y tế để kịp thời đưa về các địa phương tiêm phòng cho người dân”.

Liên quan đến vaccine, mới đây Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP HCM cho biết, thành phố đã xây dựng lộ trình tiêm vaccine với 4 giai đoạn. Thời gian bắt đầu từ ngày 29/8 đến ngày 31/12 với tổng số lượng vắc xin cần sử dụng là khoảng 8.145 900 liều.

Trong đó, sử dụng cho mũi 1 là khoảng 1.400.000 liều, sử dụng cho mũi 2 là khoảng 6,745.900 liều.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm hơn 2 triệu liều vaccine Covid-19 của AstraZeneca về đến Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO