Thêm một bệnh nhân Covid-19 ở Đắk Lắk xuất viện

Văn Dũng 11/09/2020 14:28

Sau hơn một tháng tích cực điều trị, bệnh nhân 448 đã khỏi bệnh và được trao giấy xuất viện.

Bệnh nhân 448 được trao giấy xuất viện.

Sáng 11/9, Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Đắk Lắk đã trao giấy xuất viện cho bệnh nhân 448 sau 4 lần liên tiếp cho kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân là H.T.Y.N. (21 tuổi, trú thôn 2, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk).

TS.BS Châu Đương, Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Đắk Lắk cho biết, mặc dù bệnh nhân đã khỏi bệnh, tuy nhiên theo quy định, bệnh nhân xuất viện về nhà vẫn phải tự cách ly 14 ngày. Nhưng bệnh nhân 448 và gia đình xin cách ly tập trung tại Trung đoàn Cảnh sát Cơ động (TP Buôn Ma Thuột) thêm 14 ngày, sau đó được Sở Y tế đồng ý.

Đây là một bệnh nhân khá đặc biệt, sau một thời gian điều trị, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm lúc âm tính, lúc lại dương tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, từ ngày 31/8 đến nay, bệnh nhân đã có 4 lần liên tiếp cho kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Vì vậy, bệnh viện đã xin ý kiến của Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk và làm thủ tục xuất viện cho bệnh nhân.

Ngoài ra, các y bác sĩ trực tiếp điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 sẽ phải cách ly trong thời gian 14 ngày theo quy định. Đồng thời, sẽ tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ bệnh viện.

Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 3 ca nhiễm Covid-19 bao gồm BN448, BN601, BN602. Cả 3 đã được Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Đắk Lắk điều trị khỏi bệnh, cho xuất viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm một bệnh nhân Covid-19 ở Đắk Lắk xuất viện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO