Thêm một bệnh viện ở TP HCM từng mua kit test Việt Á

Hồng Phúc 10/01/2022 18:20

Đó là thông tin mới nhất được đại diện Sở Y tế TP HCM thông tin tại họp báo định kỳ của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP HCM vào chiều nay, 10/1.

Tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TP HCM cho biết, đến nay ngành y tế thành phố và các đơn vị chức năng đã xác định có 3 bệnh viện (BV) từng mua kit xét nghiệm Covid-19 của Công ty CP công nghệ Việt Á, bao gồm: BV Phạm Ngọc Thạch, BV TP Thủ Đức và BV quận Bình Tân.

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP HCM.
Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP HCM.

Dù vậy, về việc các BV có sai phạm liên quan đến kit test của công ty Việt Á hay không, đại diện Sở Y tế TP HCM cho biết, chưa có thông tin cụ thể và các cơ quan chức năng của TP HCM vẫn đang thanh tra, đến nay chưa có kết luận chính thức.

Trước đó, quá trình rà soát sơ bộ vào cuối tháng 12/2021 Sở Y tế báo cáo xác định mới có BV TP Thủ Đức mua kit test (sinh phẩm) RT-PCR của Công ty Việt Á.

Sau đó, cơ quan này có văn bản khẩn gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM và các BV công lập trực thuộc, trung tâm y tế quận, huyện và TP Thủ Đức báo cáo về việc mua sắm sinh phẩm, trang thiết bị xét nghiệm của Công ty Việt Á, trong đó thời hạn báo cáo là trước ngày 22/12.

Nội dung rà soát về tên sản phẩm, số lượng, đơn giá, thành tiền, hình thức mua sắm và thời gian thực hiện hợp đồng.

Tại buổi họp báo định kỳ của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP HCM vào ngày 23/12, Sở Y tế TP HCM đã cập nhật kết quả rà soát, báo cáo có 2 cơ sở y tế công lập mua sắm kit test của Công ty Việt Á.

Trong đó, ngoài BV TP Thủ Đức có thêm 1 đơn vị là BV Phạm Ngọc Thạch từng mua kit test của công ty Việt Á.

Trong đó, kết quả xác định BV Phạm Ngọc Thạch đã mua 1.250 kit test và BV TP Thủ Đức mua 65.870 kit test.

Với việc báo cáo thêm một đơn vị là BV quận Bình Tân từng mua kit test của công ty Việt Á tại buổi họp báo chiều này (10/1), Chánh Văn phòng Sở Y tế TP HCM cho biết: “Khi nào có kết quả điều tra, thanh tra, Sở Y tế TP HCM sẽ có thông tin cụ thể đến báo chí. Bởi vì, một trong những nguyên tắc của thanh tra, kiểm tra, khi chưa có kết luận thì không có thông tin”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm một bệnh viện ở TP HCM từng mua kit test Việt Á

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO