Thêm một ca mắc bệnh bạch hầu tại Đắk Lắk

Minh Khang 06/09/2020 11:20

Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa ghi nhận thêm một trường hợp mắc bạch hầu tại huyện Lắk.

Ngành y tế kiểm tra bệnh bạch hầu cho các cháu tại huyện Lắk .
Ngành y tế kiểm tra bệnh bạch hầu cho các cháu tại huyện Lắk.

Cụ thể, bệnh nhân là cháu bé 6 tuổi, dân tộc M’nông, ở buôn Yang Kring, xã Bông Krang, huyện Lắk. Cháu bé khởi bệnh từ ngày 27/8 với triệu chứng sốt, đau họng, hai amidal sưng và có giả mạc, một ngày sau được gia đình đưa vào nhập viện điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Lắk để chẩn đoán theo dõi bạch hầu.

Tới nay sau khi nhận kết quả xét nghiệm Trung tâm Y tế huyện Lắk đã khẳng định cháu bé dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Hiện cháu bé đang được điều trị cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Lắk.

Nhận được thông tin trên, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo, Trung tâm Y tế huyện Lắk tiến hành điều tra và xác định ca bệnh nằm trong vùng đang có dịch bạch hầu; để khoanh vùng ổ dịch, lấy mẫu ngoáy họng các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Đồng thời, tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về phòng chống dịch bệnh bạch hầu.

Được biết, tính đến chiều ngày 5/9, toàn tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 41 trường hợp mắc bệnh bạch hầu tại 14 xã của 5 huyện gồm, Lắk, Krông Bông, M’Đrắk, Cư Kuin, Cư M’gar và TP Buôn Ma Thuột.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm một ca mắc bệnh bạch hầu tại Đắk Lắk

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO