Thêm một lần 'vạ miệng', ca sĩ Duy Mạnh bị đề nghị ngừng diễn

Hoàng Minh 07/08/2020 00:10

Đó là yêu cầu của Phó Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử Lê Quang Tự Do đối với Sở TTTT TP Hồ Chí Minh liên quan đến những phát ngôn lệch lạc của ca sĩ Duy Mạnh trên facebook cá nhân.

Theo đó, những ngày qua, trên tài khoản Facebook Nguyen Duy Manh được cho là chính chủ của ca sĩ Duy Mạnh (có dấu tích xanh trên facebook) đã đưa ra những phát ngôn bừa bãi với những ngôn từ tục tĩu, lệch lạc về chủ quyền biển đảo của Việt Nam gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Ca sĩ Duy Mạnh

Xung quanh câu chuyện này, ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết, nắm được phản ánh của dư luận, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử (Bộ TTTT) đã có công văn yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh mời chủ tài khoản Nguyen Duy Manh lên làm việc.

“Chúng tôi phải làm việc để xác minh chính xác, bởi bước đầu đây mới là nickname trên trang cá nhân. Chúng tôi cũng phối hợp với Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTTDL) để xử lý nếu những phát ngôn như vậy đúng là của ca sĩ Duy Mạnh. Trong trường hợp chủ tài khoản này không chấp hành biện pháp xử lý, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Bộ VHTTDL phối hợp có biện pháp xử lý ngăn chặn biểu diễn”, Phó Cục trưởng Lê Quang Tự Do nói.

Trước đó, ca sĩ Duy Mạnh từng bị phản ứng vì ngôn từ thiếu văn hóa, dung tục và gây sốc về phụ nữ, phát ngôn xúc phạm ca sĩ Jack, sau đó Duy Mạnh phải lên tiếng xin lỗi.

Theo Quy định tại Điều 13, Nghị định 158 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Quảng cáo có mục: Đình chỉ hoạt động biểu diễn từ 3 tháng đến 6 tháng đối với người biểu diễn có một trong các hành vi sau đây: Biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang có nội dung truyền bá tệ nạn xã hội, không phù hợp với thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam; xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm một lần 'vạ miệng', ca sĩ Duy Mạnh bị đề nghị ngừng diễn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO