Thêm một phim hợp tác Việt - Nhật lên sóng

Minh Sơn 07/11/2015 09:30

Ngày 6/11, tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã phối hợp với đài truyền hình TBS (Nhật Bản) giới thiệu bộ phim truyền hình “Khúc hát mặt trời”. Theo đó, bộ phim sẽ chính thức lên sóng trong khung giờ vàng 21h20 thứ 4, thứ 5 hàng tuần trên kênh VTV3 từ ngày 25/11.

Thêm một phim hợp tác Việt - Nhật lên sóng

Cảnh trong phim “Khúc hát mặt trời”.

“Khúc hát mặt trời” (đạo diễn Vũ Trường Khoa) dài 24 tập, là câu chuyện cảm động về cô gái trẻ tên Yến Phương sinh ra với khả năng ca hát và sáng tác trời phú, nhưng lại mắc phải căn bệnh XP khiến cô không thể tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Nếu như không thể sống qua 20 tuổi như phần đông những người bệnh nhân XP khác, Yến Phương thậm chí còn chẳng có thời gian để trải nghiệm qua tuổi thanh xuân đẹp nhất cuộc đời. Nhưng có hề gì? Khi quan trọng hơn trong gần 20 năm, mỗi ngày với cô dù là xuân, hạ, thu, đông dù khóc hay cười đều là một ngày đáng sống. Cuộc đời dẫu chỉ có một ngày thì cũng hãy như đóa hoa hướng dương dành trọn cả ngày để hướng về mặt trời rực rỡ…

Sau bộ phim “Người cộng sự” năm 2013, VTV đã tiếp tục hợp tác với Đài Truyền hình TBS (Nhật Bản) để sản xuất phim. Lần nay, TBS chuyển giao kịch bản gốc để đơn vị sản xuất của VTV phát triển, sáng tạo thành một kịch bản mới có chiều sâu hơn. Cũng chính sự phát triển, sáng tạo này đã khiến “Khúc hát mặt trời” trở thành một dự án phim hợp tác có rất nhiều điểm đặc biệt (kịch bản Nhật, đạo diễn Việt Nam). Trong đó, đây là lần đầu tiên bộ phim có một phần câu chuyện diễn ra ở Nhật.

Đặc biệt, “Khúc hát mặt trời” còn đánh dấu sự trở lại màn ảnh của diễn viên NSƯT Thu Hà. Ít ai biết rằng, để tham gia vai diễn đầu tiên sau hơn 10 năm NSƯT đã phải đắn đo khá nhiều bởi phải đi quay xa nhà với cường độ làm việc vất vả.

Trong phim NSƯT Thu Hà vào vai bà Khánh – mẹ Yến Phương. Vai diễn này cũng như mối quan hệ tình cảm đầy xúc động giữa hai mẹ con Yến Phương cũng là phần mà các nhà biên kịch của bộ phim đã sáng tạo hoàn toàn khác so với kịch bản gốc.

Một nhân vật nữa cũng được sáng tạo thêm trong “Khúc hát mặt trời” chính là Asami do ca sĩ, diễn viên người Nhật Matsushita thủ vai. Thú vị hơn nữa, Matsushita cũng đảm nhận một vai diễn trong bộ phim “Khúc hát mặt trời” phiên bản Nhật hơn 10 năm trước. Việc tham dự cùng một bộ phim nhưng ở 2 phiên bản ngôn ngữ khác nhau cũng đã đem lại bất ngờ cho chính Matsushita.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm một phim hợp tác Việt - Nhật lên sóng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO