Thêm một sếp công ty đa cấp ‘xộ khám’

21/04/2016 15:50

Ngày 21/4, theo thông tin của Cơ quan cảnh sát điều tra- Bộ Công an cho biết, vừa tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Thế Anh - Tổng giám đốc công ty CP thương mại đầu tư Phúc Gia Bảo 868 (Cty Phúc Gia Bảo) về hành vi “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”. 

Tổng giám đốc công ty Phúc Gia Bảo 868 Nguyễn Thế Anh (mặc vest màu đen đang cầm micro).

Đồng thời, Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng thi hành lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc tại các chi nhánh của Cty Phúc Gia Bảo tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

Với chiêu bài huy động vốn được hưởng lãi cao, Cty Phúc Gia Bảo đã tung ra các gói hợp đồng hợp tác kinh doanh núp bóng hoạt động “đa cấp”.

Theo đó, khách hàng khi tham gia hợp tác kinh doanh cùng Cty Phúc Gia Bảo sẽ có hai gói lựa chọn. Nếu khách hàng tham gia gói 36,6 triệu đồng thì tháng thứ nhất sẽ nhận 9 triệu đồng tiền hoa hồng, tháng thứ 2 nhận 12 triệu đồng, tháng thứ 3 nhận 24 triệu, tháng thứ 4, 5, 6 nhận 27 triệu đồng. Tổng số tiền khách hàng nhận được sau 6 tháng góp vốn là 126 triệu đồng.

Còn nếu khách hàng tham gia gói 72,6 triệu đồng, thì tháng thứ nhất khách hàng nhận 9 triệu đồng tiền hoa hồng, tháng thứ 2 nhận 12 triệu đồng…. Tổng số tiền hoa hồng khách hàng nhận được sau 10 tháng góp là hơn 2 tỷ đồng.

Khi tham gia các gói hợp đồng trên, khách hàng sẽ được 5 hộp cà phê hoặc một thẻ VIP 500 lần uống cà phê.

Ngoài ra, người đầu tư được tái đầu tư từ tháng thứ 6 với mức tái đầu tư từ 12 triệu đến 500 triệu đồng và hưởng lãi 5%/ năm. Các hợp đồng kinh doanh đều có chữ ký của Tổng giám đốc Nguyễn Thế Anh và đóng dấu Cty Phúc Gia Bảo.

Nếu khách hàng giới thiệu thêm người tham gia ký kết các gói hợp đồng cũng được hưởng hoa hồng bằng tiền mặt, trị giá lên tới hàng chục triệu đồng. Đặc biệt, nếu mời được nhiều người tham gia, số tiền hoa hồng mà khách hàng được hưởng có thể lên tới hàng trăm triệu đồng.

Với chiêu thức huy động vốn lãi suất cao như trên, hàng nghìn khách hàng đã ký kết hợp đồng với Cty Phúc Gia Bảo. Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn được công ty này thanh toán, nhiều người đã bị Cty Phúc Gia Bảo “quên” trả lãi hàng tháng.

Phát hiện mình bị lừa, nhiều người đã tới cơ quan công an trình báo hành vi lừa đảo của Cty Phúc Gia Bảo.

Thông tin ban đầu cho biết, Cty Phúc Gia Bảo huy động từ khách hàng lên tới hàng trăm tỷ đồng, có hàng nghìn người tham gia góp vốn với công ty này.

Vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an tiếp tục xác minh, làm rõ.

Đức Sơn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm một sếp công ty đa cấp ‘xộ khám’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO