Thêm một tổ chức hỗ trợ người lao động hồi hương

Mai Loan 08/05/2020 21:21

Ngày 8/5, tại Hà Nội, Hội Kết nối và hỗ trợ người lao động hồi hương (ACSL) - hội thành viên của Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) chính thức ra mắt.

Thêm một tổ chức hỗ trợ người lao động hồi hương

Trao quyết định thành lập Hội Kết nối và hỗ trợ người lao động hồi hương (ACSL).

Ông Bùi Xuân Quảng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn An Dương được VKBIA bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội.

Theo thông tin từ Bộ LĐ-TB&XH, chỉ riêng năm 2019 có khoảng 148.000 người Việt Nam xuất cảnh đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng và số lượng người hết hạn hợp đồng trở về nước trong giai đoạn 2015 - 2018 ước tính khoảng 110.468 người, trong đó số người lao động về nước từ các thị trường lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc… được đánh giá là có trình độ, kỹ năng, ý thức tổ chức kỷ luật tốt.

Dù vậy, nhiều người sau khi về nước vẫn còn loay hoay tìm kiếm công việc phù hợp dù được đào tạo và có kỹ năng nghề cao. Không ít người sau khi không tìm kiếm được việc làm đã quay trở lại nghề nông hoặc lao động tự do như trước khi đi làm việc tại nước ngoài, những kiến thức, kinh nghiệm học được trong thời gian làm việc, thực tập kỹ năng ở nước ngoài bị bỏ phí không có cơ hội phát huy.

ACSL ra đời sẽ trở thành cầu nối giữa bên có nhu cầu việc làm và bên có nhu cầu tuyển dụng. Về phía du học sinh, người lao động hồi hương có thể giúp họ sớm hòa nhập với cuộc sống và công việc tại quê hương, về phía các doanh nghiệp trong nước, các doanh nghiệp FDI tại Việt Nam có được nguồn nhân lực phù hợp, tận dụng, phát huy được các kiến thức, kinh nghiệm mà du học sinh, người lao động tích lũy được trong quá trình học tập, làm việc ở nước ngoài mang về xây dựng đất nước.

Đối với những người có tay nghề, chuyên môn cao và có khả năng thì có thể được hỗ trợ để phát triển trở thành các doanh nghiệp Việt có tiềm năng, là cầu nối phát triển kinh tế với các nước.

Ông Bùi Xuân Quảng, Chủ tịch ACSL chia sẻ: Trước mắt, ACSL sẽ kiện toàn bộ máy, kết nối với các doanh nghiệp lớn của Nhật Bản, Hàn Quốc đang làm việc tại Việt Nam để lấy nhu cầu sử dụng của họ. ACSL sẽ kết nối với những lao động sắp hoàn thành về nước để có thể phỏng vấn, chia sẻ về quyền lợi, trách nhiệm cuả từng bên để tiến hành hợp tác thực chất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm một tổ chức hỗ trợ người lao động hồi hương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO