Thêm một trẻ sơ sinh uốn ván do dùng dao lam cắt rốn

Nguyễn Tuấn Anh 20/02/2017 18:08

Bé Y Đa Phúc được sinh tại nhà vào ngày 10/2 và người thân trong gia đình dùng dao lam cắt rốn nên đã dẫn đến việc trẻ bị nhiễm trùng uốn ván.

Một trẻ sơ sinh bị uốn ván đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Chiều 20/2, bác sĩ Lê Đình Nhân, Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết, Khoa vừa tiếp nhận bệnh nhân Y Đa Phúc Byă, sinh ngày 10/2/2017, trú buôn Ea M’tá, xã Ea Bhốk, huyện Cư Kiun.

Y Đa Phúc nhập viện lúc 13h ngày 19/2 trong tình trạng nguy kịch với triệu chứng sốt cao, co giật toàn thân, bỏ bú. Bệnh nhân được xác định là bị uốn ván rốn đã ủ bệnh trước đó 7 ngày. Y Đa Phúc đã được tiêm huyết thanh chống uốn ván, thuốc chống co giật và nằm cách ly trong lồng ấp. Hiện, tình trạng co giật đã giảm, nhưng phản xạ kém, dịch nhầy nâu nhiều, thở bằng ô xi phải nuôi dưỡng tĩnh mạch hoàn toàn.

Theo người nhà bệnh nhân, Y Đa Phúc được sinh tại nhà và người thân trong gia đình dùng dao lam cắt rốn nên đã dẫn đến việc trẻ bị nhiễm trùng uốn ván.

Như vậy, từ đầu 2017 đến nay, Bệnh viên Đa khoa tỉnh Đắk Lắk đã tiếp nhận 4 trường hợp trẻ sơ sinh nhiễm uốn ván do các bà đỡ dùng dao lam cắt rốn sau khi sinh tại nhà, trong đó hai trường hợp đã tử vong, hai đang điều trị tại bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm một trẻ sơ sinh uốn ván do dùng dao lam cắt rốn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO