Thêm một vụ va chạm tàu trên vùng biển Singapore

K.D. 13/09/2017 18:36

Các chiến dịch tìm kiếm cứu hộ đã được triển khai để tìm kiếm 5 thành viên thủy thủ đoàn bị mất tích sau khi một tàu thương mại va chạm với một tàu nạo vét hôm 13/9, Cơ quan Cảng và Hàng hải Singapore (MPA) cho hay.

Tàu nạo vét bị chìm một phần sau vụ va chạm. (Nguồn: CNA).

Vụ va chạm giữa tàu chở hàng Karrtika Segara của Indonesia và tàu nạo vét JBB De Rong 19 của Dominic xảy ra tại khu vực cách đảo Sisters chỉ vài km, tuyên bố của MPA cho hay.

Cú va chạm khiến tàu nạo vét bị nghiêng và hiện bị chìm một phần. Trong số 12 thành viên thủy thủ đoàn - gồm 11 công dân Trung Quốc và 1 Malaysia - thì có 7 người bị thương, 5 người khác mất tích. Trong khi đó phía tàu chở hàng của Indonesia không có thủy thủ nào bị thương.

7 thủy thủ bị thương đã được lực lượng cảnh sát biển cứu giúp kịp thời và được chuyển tới bệnh viện Singapore.

MPA hiện đang dẫn đầu chiến dịch tìm kiếm cứu hộ với sự giúp đỡ từ nhiều cơ quan khác của Singapore. Họ đã cử 2 tàu nhỏ tới tàu nạo vét bị chìm một phần để chuyển con tàu này tới một khu vực gần Pulau Senang để tiếp tục việc tìm kiếm bên trong. Lực lượng Hải quân, lực lượng Bảo vệ Dân sự Singapore cùng cảnh sát biển cũng triển khai 7 tàu để tham gia chiến dịch.

"Tàu nạo vét đang di chuyển về phía Tây trong khi tàu chở hàng đang rời cảng singapore để đi về phía Đông thì sự việc xảy ra" - MPA cho hay - "Hệ thống Thông tin Di chuyển Tàu biển của Singapore đã cung cấp thông tin điều hướng cho cả 2 tàu này để tránh va chạm".

Tàu chở dầu sau đó chỉ báo cáo tổn thất nhẹ, hiện tại đã ổn định và neo đậu tại cảng. MPA cho hay toàn bộ 26 thành viên thủy thủ đoàn là công dân Indonesia của con tàu này không chịu bất cứ thương tổn nào.

Đây không phải vụ va chạm tàu duy nhất xảy ra tại vùng biển này trong khoảng thời gian gần đây. 10 thủy thủ Mỹ đã thiệt mạng sau vụ va chạm giữa chiến hạm USS John S. McCain của Mỹ và tàu chở dầu Alnic MC cũng tại vùng biển này hồi tháng trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm một vụ va chạm tàu trên vùng biển Singapore

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO