Thêm nhiều công nhân đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận nghi mắc Covid-19

Đoàn Xá 25/06/2021 09:31

Ngày 25/6 tỉnh Tiền Giang ghi nhận thêm 5 người dương tính với SARS-CoV-2 nhưng chưa được Bộ Y tế gắn mã bệnh nhân và công bố. Họ đều là những công nhân làm trong dự án xây dựng đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận.

Lực lượng chức năng tỉnh Tiền Giang vẫn đang tiếp tục tiến hành công tác truy vết, tìm kiếm những người liên quan tới 5 người nghi mắc Covid-19 trên địa bàn.

Đây là 5 người có kết quả xét nghiệm dương tính với virut SARS-CoV-2 trong đêm ngày 24/6. Những người này chưa được Bộ Y tế gắn mã bệnh nhân và công bố nên tạm thời gọi là những ca nghi nhiễm.

Cụ thể, theo lực lượng chức năng, toàn bộ 5 ca nghi nhiễm này đều là những công nhân làm việc tại công trình xây dựng tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Họ gồm Dương Thái A., 34 tuổi; Nguyễn Xuân T., 34 tuổi; Phạm Hoàng K., 45 tuổi; Trần Văn K., 35 tuổi và Trần Văn U., 39 tuổi. Những công nhân này là F1 của các bệnh nhân Covid-19 được phát hiện trước đó và đang được cách ly tập trung. Sau khi có mẫu xét nghiệm dương tính, trường hợp nghi mắc Covid-19 này đã được chuyển đến điều trị cách ly tại Bệnh viện dã chiến trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Một chốt phong tỏa ở thị xã Cai Lậy.

Như vậy, trong 3 ngày qua, ổ dịch liên quan tới những người xây dựng dự án cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận đã tăng thêm 7 người dương tính với SARS-CoV-2.

Ngoài ra, trong khoảng 2 tuần qua, số ca nhiễm và nghi nhiễm liên quan tới ổ dịch này 25 người. Trong đó, hai bệnh nhân BN9754 và BN9756 là những ca ghi nhận đầu tiên vào ngày 10/6.

Điều đáng nói, dù văn phòng của dự án xây dựng đường cao tốc đặt tại xã Mỹ Đức Đông (huyện Cái Bè) nhưng do đặc thù công việc, những công nhân, nhân viên của dự án di chuyển qua nhiều địa phương như huyện Cái Bè, Cai Lậy hay thị xã Cai Lậy khiến ổ dịch này khá phức tạp, vẫn ghi nhận số ca nhiễm tăng lên.

Hiện cũng chưa rõ ổ dịch này bị lây nhiễm từ đâu. Lực lượng chức năng tỉnh cho biết vẫn tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng chống dịch cần thiết với ổ dịch này cũng như nhóm 5 người mới ghi nhận dương tính nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm nhiều công nhân đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận nghi mắc Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO