Thêm trải nghiệm cho học sinh khi vào Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Hoàng Minh 18/11/2019 07:40

Sau một thời gian chuẩn bị, Trung tâm Hoạt động VHKH Văn Miếu - Quốc Tử Giám vừa chính thức ra mắt khu trải nghiệm cùng di sản để phục vụ thực hiện “Chương trình giáo dục di sản theo phương pháp mới” và phòng trưng bày sản phẩm lưu niệm tại nhà Hữu vu, khu điện Đại Thành, di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Thêm trải nghiệm cho học sinh khi vào Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Khu trải nghiệm cùng di sản là địa điểm dành cho nhóm học sinh đi theo lớp hoặc của trẻ em đi theo gia đình tìm hiểu chuyên sâu về di sản. Không gian được trang bị đầy đủ điều kiện phù hợp cho các hoạt động giáo dục di sản gồm bàn, ghế cho các hoạt động của học sinh như vẽ, nặn… và các thiết bị hiện đại như máy tính, máy chiếu, ipad… phục vụ cho các hoạt động chiếu phim, clip về Văn Miếu - Quốc Tử Giám, về lịch sử khoa cử Việt Nam, cũng có thể phục vụ việc trình chiếu, thuyết trình của các em học sinh. Ngoài ra, khu trải nghiệm cùng di sản còn có hệ thống pano để các em tổ chức các cuộc trưng bày nhỏ, góc lưu giữ cảm xúc với các tấm thẻ... Không gian khu vực trải nghiệm được trang trí bằng bức tranh Vinh quy bái tổ trên tường và các họa tiết trang trí trên bút lông bằng đá ở nhà Thái học xưa.

Cũng dịp này, Trung tâm Hoạt động VHKH Văn Miếu - Quốc Tử Giám cho ra mắt phòng trưng bày các sản phẩm lưu niệm giới thiệu sản phẩm được thiết kế công phu và chế tác bởi các nghệ nhân của các làng nghề của Thủ đô Hà Nội.

Trước đó, “Chương trình giáo dục di sản theo phương pháp mới” đã được Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám triển khai từ năm 2016. Đến nay, chương trình đã xây dựng được gần 20 chủ đề giáo dục theo lứa tuổi, cấp học, tích hợp với kiến thức trên lớp như Mãnh hổ hạ sơn, Lớp học xưa, Khám phá kiến trúc cổ, Đánh giá môi trường di tích, Vinh quy bái tổ, Khám phá bia Tiến sĩ, Sách và mộc bản, Ơ kìa con nghê…. Mỗi chủ đề là một bài học về di sản sinh động và mang nhiều ý nghĩa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm trải nghiệm cho học sinh khi vào Văn Miếu - Quốc Tử Giám

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO