Theo dõi sát vụ việc hai lao động Việt Nam bị ngược đãi tại Hàn Quốc

M.Loan 14/06/2018 21:32

Cũng về công tác bảo hộ công dân, Bộ Ngoại giao cho biết sau khi nhận được thông tin hai thuyền viên tàu cá Việt Nam bị thuyền trưởng Hàn Quốc ngược đãi, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã liên hệ với cơ quan chức năng Hàn Quốc và Văn phòng Quản lý lao động Việt Nam theo Chương trình sử dụng cho lao động nước ngoài làm việc tại Hàn Quốc (EPS) để tìm hiểu, xác minh thông tin.

Theo dõi sát vụ việc hai lao động Việt Nam bị ngược đãi tại Hàn Quốc

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng.

Hai lao động Lê Hồng Sơn (sinh năm 1996, quê quán Quảng Bình) và Nguyễn Chí Thắng (sinh năm 1996, quê quán Hà Tĩnh) được đưa sang làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS từ giữa năm 2017 và cùng làm việc trên tàu 2010 Naekho tại thành phố Seogwipo, tỉnh Jeju, Hàn Quốc.

Theo lời khai cung cấp cho cảnh sát thành phố Seogwipo, trong quá trình làm việc, hai lao động bị chủ tàu ngược đãi, chửi bới nên đã trình báo cơ quan cảnh sát thành phố Seogwipo và đề nghị được chuyển đổi nơi làm việc. Các nhóm dân sự tại Hàn Quốc đã biểu tình kêu gọi trừng phạt chủ tàu. Cảnh sát thành phố Seogwipo cho biết hiện đang tiến hành điều tra, xác minh và làm rõ vụ việc. Hai lao động đang lưu trú tại Trung tâm bảo vệ lao động di cư của tỉnh Jeju.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc theo dõi sát vụ việc, thăm lãnh sự 2 lao động và làm việc với các cơ quan chức năng Hàn Quốc đề nghị xác minh các thông tin liên quan, giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Theo dõi sát vụ việc hai lao động Việt Nam bị ngược đãi tại Hàn Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO