Thi biểu trưng Nhãn hiệu chứng nhận ‘Cà phê Việt Nam chất lượng cao’

Lan Hương 12/08/2020 16:39

Ngày 12/8, tại Hà Nội, Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi sáng tác biểu trưng Nhãn hiệu chứng nhận Cà phê Việt Nam chất lượng cao.

Các đại biểu tham dự lễ phát động.
Các đại biểu tham dự lễ phát động.

Phát biểu tại buổi lễ ông Hoàng Vũ Quang, Phó Viện trưởng Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn cho biết, nhằm tái cơ cấu ngành hàng cà phê trong bối cảnh hội nhập vào kinh tế quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai thực hiện Dự án “Hoàn thiện công nghệ sơ chế và chế biến, nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm cà phê và xây dựng thương hiệu cà phê Việt Nam chất lượng cao” thuộc Đề án phát triển sản phẩm quốc gia “Cà phê Việt Nam chất lượng cao”.

Trong khuôn khổ Dự án, Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển nông nghiệp nông thôn (IPSARD) được giao chủ trì, phối hợp với Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam (Vicofa) và Cục Chế biến và Phát triển Thị trường nông sản thực hiện dự án “Nghiên cứu xây dựng mô hình liên kết chuỗi giá trị trong sản xuất và thương mại cà phê Việt Nam chất lượng cao”, trong đó có hoạt động xây dựng Nhãn hiệu chứng nhận “Cà phê Việt Nam chất lượng cao” cho 3 nhóm sản phẩm: cà phê nhân, cà phê rang và cà phê bột. Vì vậy Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn phát động cuộc thi sáng tác biểu trưng Nhãn hiệu chứng nhận Cà phê Việt Nam chất lượng cao.

Mục tiêu của cuộc thi là lựa chọn được biểu trưng để đề nghị cơ quan có thẩm quyền đăng ký bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận “Cà phê chất lượng cao” tại Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ), làm cơ sở để thực hiện các hoạt động xây dựng thương hiệu “Cà phê chất lượng cao” của Việt Nam.

Cuộc thi được tổ chức từ ngày 12/8/2020 đến ngày 14/9/2020, ban Giám khảo cuộc thi sẽ căn cứ vào các tiêu chí để đánh giá các mẫu thiết kế, bao gồm: ý tưởng của mẫu thiết kế, sự độc đáo sáng tạo của mẫu thiết kế, thể hiện được giá trị đặc trưng của sản phẩm cà phê Việt Nam và phù hợp với thẩm mỹ văn hóa Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thi biểu trưng Nhãn hiệu chứng nhận ‘Cà phê Việt Nam chất lượng cao’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO