Thi đấu hết mình, vượt qua chính mình

H.Vũ 19/04/2022 00:18

Ngày 18/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới thăm, động viên các đội tuyển của đoàn thể thao Việt Nam tham gia thi đấu tại SEA Games 31 và kiểm tra công tác chuẩn bị cho SEA Games 31.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm hỏi, động viên các vận động viên. Ảnh: VGP.

Báo cáo với Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng khẳng định, với sự đoàn kết ủng hộ của các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, sự nỗ lực của Chính phủ và nhân dân Việt Nam, dù gặp nhiều khó khăn thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng đến nay công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 gắn với các biện pháp phòng, chống dịch an toàn, hiệu quả đang được triển khai tích cực, khẩn trương, bảo đảm tiến độ đề ra.

Thăm, động viên các đội tuyển võ thuật, đội tuyển bắn súng của đoàn thể thao Việt Nam tham gia thi đấu tại SEA Games 31, kiểm tra công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất cho môn bắn súng tại Đại hội; thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận các cơ quan chức năng đã quan tâm, tạo điều kiện cho các đội tuyển tập luyện nghiêm túc với cố gắng cao nhất, trong điều kiện còn có những khó khăn, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến phức tạp vừa qua.

Thủ tướng chia sẻ cũng như mong các vận động viên, huấn luyện viên, các đội tuyển và đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục giữ vững đoàn kết, thống nhất, phát huy các kết quả, thành tựu qua các thời kỳ, nỗ lực vượt qua các khó khăn, thách thức, tích cực luyện tập cả về tinh thần, thể chất, chuyên môn, chuẩn bị để đạt kết quả tốt nhất, cao nhất tại SEA Games 31.

“Tinh thần thi đấu hết mình, vượt qua chính mình, với quyết tâm cao nhất, vì “màu cờ, sắc áo”, vì quốc gia, dân tộc, đồng thời “không tự tạo áp lực cho chính mình vì thành tích”, thi đấu với tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng, khẳng định truyền thống văn hóa lịch sử của Việt Nam, thể hiện tinh thần yêu chuộng hòa bình, vì hợp tác, phát triển trong khu vực và trên thế giới”- Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng giao các cơ quan liên quan tiếp tục nghiên cứu, đề xuất chính sách chung để phát triển và quan tâm hơn nữa đến các vận động viên, huấn luyện viên, bảo đảm điều kiện luyện tập, chế độ đãi ngộ; trước mắt, tạo điều kiện tốt nhất để các vận động viên thi đấu.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ VHTTDL, các cơ quan, địa phương tiếp tục phối hợp chặt chẽ, bảo đảm tiến độ công tác chuẩn bị SEA Games 31. Đồng thời chú ý làm tốt công tác phòng, chống dịch, không chủ quan, lơ là, bảo đảm an toàn cho Đại hội.

Thủ tướng chúc các huấn luyện viên, vận động viên tràn đầy niềm tin, mang vinh quang về cho Tổ quốc, góp phần phát triển phong trào thể dục, thể thao nước nhà.

Cùng ngày, đến kiểm tra công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc và tổ chức SEA Games tại cung điền kinh Hà Nội, sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Thủ tướng lưu ý lễ khai mạc phải là một điểm nhấn đặc sắc của SEA Games, sử dụng hiệu quả các yếu tố công nghệ, thể hiện được truyền thống lịch sử, bản sắc văn hóa, ý chí, trí tuệ, phẩm chất, tinh thần của con người, dân tộc Việt Nam, để lại ấn tượng sâu đậm, tốt đẹp trong lòng bạn bè, đối tác quốc tế và nhân dân cả nước.

Trong cuộc làm việc sau đó với lãnh đạo các cơ quan, địa phương, Thủ tướng yêu cầu, phải tổ chức thành công SEA Games 31 với tinh thần “đoàn kết, thống nhất, ấn tượng, an toàn, hiệu quả, tiết kiệm”, với trách nhiệm cao nhất, không chỉ vì Việt Nam mà vì cả Đông Nam Á.

Theo Thủ tướng, việc tổ chức Đại hội vừa là vinh dự, trách nhiệm, vừa là cơ hội để Việt Nam quảng bá hình ảnh đất nước, con người, truyền thống lịch sử, bản sắc văn hóa, phát triển du lịch, nhất là trong bối cảnh Việt Nam mở cửa du lịch quốc tế từ ngày 15/3.

Thủ tướng giao Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiếp tục chỉ đạo công tác chuẩn bị cho SEA Games 31, yêu cầu các cơ quan phối hợp chặt chẽ, hiệu quả, rà soát lại các công việc, xử lý ngay các khó khăn, vướng mắc, các vấn đề đặt ra theo thẩm quyền, nhất là các thủ tục hành chính, khẩn trương hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Thủ tướng lưu ý quan tâm bố trí kinh phí cho Đại hội cần phù hợp, hiệu quả, tiết kiệm, đúng quy trình thủ tục, chống tiêu cực, tham nhũng, vừa bảo đảm yêu cầu trước mắt, vừa phát huy hiệu quả lâu dài.

Thủ tướng cũng đề nghị Hà Nội phát động phong trào vệ sinh môi trường trên địa bàn, cùng các cơ quan bảo đảm chuẩn bị tốt nhất về cơ sở vật chất, môi trường cho Đại hội. Bên cạnh đó, cần quan tâm kiểm soát dịch bệnh hiệu quả nhưng bảo đảm các thủ tục thông thoáng, phù hợp tình hình, thuận lợi cho các vận động viên, huấn luyện viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thi đấu hết mình, vượt qua chính mình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO