Thí điểm đón du khách quốc tế đến Phú Quốc bằng hộ chiếu vaccine

Nam Tiến 22/10/2021 16:16

Ngày 22/10, tin từ UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, chủ tịch tỉnh vừa ban hành kế hoạch thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc sử dụng "hộ chiếu vaccine" và kế hoạch phục hồi và thu hút khách du lịch nội địa đến Kiên Giang.

Theo đó, cả 2 kế hoạch này nhằm phục hồi thị trường khách du lịch quốc tế và nội địa, khôi phục các hoạt động du lịch và các ngành kinh tế, dịch vụ có liên quan, góp phần bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương.

Từ ngày 1/11, Kiên Giang chính thức mở cửa đón khách du lịch nội địa đến tham quan, nghỉ dưỡng. Có 4 huyện, thành phố gồm: Phú Quốc, Hà Tiên, Rạch Giá và Kiên Hải được chọn làm địa điểm đón khách du lịch.

Ngày 20/11, tổ chức đón một số chuyến bay quốc thuê bao đến Phú Quốc để vận hành thử nghiệm quy trình đón, phục vụ khách để đánh giá rút kinh nghiệm đến ngày 20/12 sẽ triển khai thực hiện theo lộ trình.

Thời gian thực hiện trong vòng 6 tháng, sau khi người dân và người lao động tại TP Phú Quốc đã tiêm đủ liều vaccine.

Chủ trương của UBND tỉnh triển khai thí điểm đón khách nội tỉnh, khách ngoài tỉnh từ các địa phương có cấp độ dịch ở mức nguy cơ thấp (cấp 1) và nguy cơ trung bình (cấp 2). Khuyến khích khách đi du lịch mua tour theo chương trình trọn gói của các đơn vị kinh doanh du lịch lữ hành.

Sau khi kết thúc 1 tháng thí điểm sẽ tổ chức đánh giá kết quả thực hiện, đề xuất xem xét mở rộng khai thác đến các thị trường mục tiêu phù hợp với tình hình thực tế.

Các cơ sở du lịch ở Kiên Giang đã sẵn sàng đón khách.

Trong thời gian thí điểm, Kiên Giang chọn các thị trường khách du lịch trong nước đảm bảo tiêu chí an toàn trên cơ sở xác định mức độ nguy cơ theo Nghị quyết 128 của Chính phủ và hướng dẫn của các Bộ, ngành Trung ương phù hợp với các tiêu chí đề ra.

Trong đó, thị trường khu vực các tỉnh/thành phố khu vực phía Bắc là trọng tâm, thị trường chính; miền Trung, Tây Nguyên và TP HCM là các thị trường mục tiêu. Hết thời gian thí điểm sẽ mở rộng ra các thị trường phía Bắc, Tây nguyên và các tỉnh miền Trung. Đồng thời, cũng nới lỏng các tiêu chí đón khách.

Với việc khôi phục các hoạt động du lịch nội địa, triển khai thí điểm đón khách quốc tế, cũng như tăng chuyến bay đến Kiên Giang, nới lỏng các tiêu chí đón khách hi vọng từ nay đến cuối năm Kiên Giang sẽ đón khoảng 200.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thí điểm đón du khách quốc tế đến Phú Quốc bằng hộ chiếu vaccine

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO