Thí sinh đặc biệt cùng ‘người cứu trợ’ dự thi vào lớp 10

Nguyễn Hoài 17/06/2022 16:06

Không thể cầm bút viết bài do gặp tai nạn trước kỳ thi vào 10 THPT công lập diễn ra nên thí sinh Trần Đức Minh, học sinh lớp 9A1, Trường THCS Nguyễn Tri Phương được bố trí phòng thi riêng cùng sự hỗ trợ của một học sinh lớp 8.

Sáng 17/6, Đức Minh đã có mặt tại phòng thi dự phòng của Trường THCS Phú La (Hà Đông, Hà Nội) làm thủ tục dự thi vào lớp 10.

Cách kỳ thi khoảng một tuần, Đức Minh gặp tai nạn. Theo kết luận của bác sĩ, em bị gãy xương đòn vai phải và đeo đai cố định trong vòng 6 tuần. Tai nạn khiến em không thể cầm bút viết bài.

Thí sinh Đức Minh cùng em Hiếu đến điểm thi sáng 17/6.

Về vấn đề này, bà Phạm Thị Hương Giang, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Tri Phương cho biết, đây là tình huống chưa từng có. Nhà trường đã xây dựng phương án gửi Phòng GDĐT quận đề nghị Sở GDĐT cho phép cử học sinh lớp 8 cùng vào phòng thi với Đức Minh để hỗ trợ dưới sự giám sát chặt chẽ của giám thị.

Theo đó, người được đề xuất hỗ trợ thí sinh trong phòng thi là em Ngô Xuân Hiếu, học sinh lớp 8 của trường. Phương án này đã được Sở GDĐT Hà Nội đồng ý.

Thí sinh dự thi 3 môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh tại điểm thi Trường THCS Phú La, quận Hà Đông và thi môn chuyên tại điểm thi Trường THCS Lê Quý Đôn.

Cán bộ coi thi kiểm tra, niêm phong các thiết bị ghi âm của thí sinh.

Tại điểm thi Trường THCS Phú La vào sáng nay, Trưởng điểm thi Nghiêm Chí Thành cho biết, đây là tình huống đặc biệt lần đầu gặp trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Điểm thi cũng đã có sự sắp xếp, chuẩn bị để hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh đồng thời tuân thủ nghiêm quy chế thi vào lớp 10.

“Tại kỳ thi này, ngoài 2 giám thị coi thi, việc làm bài thi của thí sinh sẽ có sự giám sát của thiết bị ghi âm. Chúng tôi đã kiểm tra kỹ thiết bị ghi âm phục vụ suốt quá trình làm bài thi của thí sinh, niêm phong lại và chuẩn bị kỹ thiết bị sạc. Thí sinh bị gãy tay cùng người cứu trợ của em sẽ được bố trí tại một phòng thi dự phòng với 2 giám thị như các phòng thi khác. Giám thị sẽ bốc thăm để nhận phòng coi thi trước giờ thi”, thầy Thành nói.

Bày tỏ tâm trạng xúc động trước kỳ thi diễn ra, Đức Minh chia sẻ: “Em sẽ cố gắng, nỗ lực hết sức mình để đạt kết quả cao nhất có thể, không phụ sự kì vọng mà thầy cô, bạn bè dành cho em”.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập, Đức Minh đăng ký nguyện vọng 1 vào Trường THPT Kim Liên; dự thi chuyên Pháp - Anh của Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ; lớp 10 hệ Song bằng tú tài Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam và Trường THPT Chu Văn An.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thí sinh đặc biệt cùng ‘người cứu trợ’ dự thi vào lớp 10

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO