Thí sinh không dễ đạt điểm 9, 10 ở bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên

Nguyễn Hoài 08/07/2022 13:51

Phân tích về bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, một số giáo viên cho rằng, đề thi 3 môn Vật lý, Hóa học và Sinh học đảm bảo mục tiêu xét công nhận tốt nghiệp THPT, có độ phân hóa phù hợp cho mục tiêu xét tuyển đại học.

Sáng 8/7, các thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã hoàn thành bài thi tổ hợp Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) hoặc tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học). Mỗi môn trong tổ hợp có thời gian làm bài 50 phút, thời gian nghỉ giữa các môn thi là 10 phút.

Về bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, một số giáo viên phân tích, đề thi 3 môn Vật lý, Hóa học và Sinh học đảm bảo mục tiêu xét công nhận tốt nghiệp THPT, có độ phân hóa phù hợp cho mục tiêu xét tuyển đại học.

Thí sinh hoàn thành bài thi tổ hợp vào sáng 8/7 tại điểm thi Trường THPT Phan Huy Chú (quận Đống Đa, Hà Nội)

Đề thi môn Vật lý không có gì bất ngờ với thí sinh, bám sát cấu trúc đề tham khảo của Bộ GDĐT đã ban hành, có tính phân loại cao.

Đề thi tương đối dễ với học sinh có mục tiêu tốt nghiệp, dễ kiếm điểm 5, phân loại tốt với học sinh dùng môn Vật lí để xét tuyển đại học ở 10 câu cuối. Phổ điểm chủ yếu từ 5 - 7; ít điểm 9 - 9,5 và rất hiếm điểm 10 tuyệt đối.

Về đề thi môn Hóa học, các giáo viên cho rằng cấu trúc đề thi tương tự như mọi năm nhưng có nhiều câu hỏi lạ, dài và khó, đòi hỏi khả năng tư duy, khả năng ứng biến của học sinh.

Đối với những học sinh xét tốt nghiệp thì để đạt mức độ 5 điểm không quá khó. Nhưng học sinh muốn đạt mục tiêu cao ở mức điểm 9 trở lên thì phải nắm chắc lý thuyết và còn phải có khả năng suy luận ứng biến nhanh trong các kiểu câu hỏi lạ. Tốc độ giải bài thi cũng phải nhanh trong thời gian 50 phút.

Số lượng câu lý thuyết rất nhiều, do đó học sinh cần nắm chắc ngay từ lúc học chuyên đề. Học sinh cũng nên sơ đồ hóa hệ thống lý thuyết vô cơ - hữu cơ sau quá trình học.

Đối với môn Sinh học, thầy Nguyễn Đức Hải, giáo viên Tuyensinh247.com cho rằng, thí sinh dễ đạt được khoảng 6 - 7 điểm với đề thi năm 2022.

Tương tự như các năm trước, đề thi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12. Các câu hỏi ở mức vận dụng và vận dụng cao rơi vào các chuyên đề như: Cơ chế di truyền và biến dị, các quy luật di truyền, di truyền quần thể, di truyền người (phả hệ). So với đề minh họa, số câu trong phần sinh thái được tăng lên, giảm số câu trong phần cơ chế di truyền và biến dị.

Chiều 8/7, thí sinh tiếp tục dự thi môn Ngoại ngữ - môn thi cuối cùng của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thí sinh không dễ đạt điểm 9, 10 ở bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO