Thí sinh nhẹ nhàng vượt qua môn Ngữ văn

Kim Nhung - Hoàng Minh 07/07/2022 10:54

Hoàn thành bài thi đầu tiên, thí sinh đánh giá, đề thi Ngữ văn bám sát chương trình học, vừa sức với học sinh.

Sáng 7/7, thí sinh cả nước đã hoàn thành bài thi đầu tiên với môn thi Ngữ văn của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.
Theo đánh giá của hầu hết thí sinh, đề thi Ngữ văn bám sát chương trình học, vừa sức với học sinh.
Rời khỏi điểm thi Trường THCS Việt Nam – Angieri (Thanh Xuân) đầu tiên, thí sinh Vũ Kỳ Anh, học sinh lớp 12 A1, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội phấn khởi cho biết, em làm được hết bài. Với đề thi môn Ngữ văn, Kỳ Anh tự tin đạt trên 6 điểm.
Đề thi nằm trong kiến thức học sinh đã được thầy cô dạy và ôn tập trên lớp nên dễ dàng hoàn thành bài thi. “Em cảm thấy đề thi năm nay vừa sức dù em học khối tự nhiên. Tác phẩm nghị luận văn học cũng nằm trong chương trình ôn tập, đặc biệt là sát đề thi học kỳ của trường”, Kỳ Anh nói.
Em Nguyễn Thi Khánh An, học sinh lớp 12D1, Trường THPT Đào Duy Từ cũng cho biết: “Em cảm thấy đề thi năm nay ổn định và dễ thở. Em đã ôn tập và luyện đề rất kỹ lưỡng. Em không có gì lo lắng”.
Sau khi con hoàn thành bài thi khá tốt, phụ huynh Trần Thị Luân (44 tuổi, quận Thanh Xuân) chia sẻ: “Cảm xúc lúc này của tôi khá hồi hộp và mong con đạt được điểm tốt. Cháu nhà tôi học lực khá giỏi nên cũng không có gì lo lắng, cháu rất tự tin và ôn tập kỹ lưỡng nên gia đình luôn tin tưởng vào con”.
Phụ huynh Lê Thị Mai (40 tuổi, Hà Đông) cho hay: “Môn Văn là môn cháu yếu nhất nên chị cũng rất lo. Tuy nhiên, cháu làm được bài nên tôi cũng thở phào nhẹ nhõm”.
Thí sinh phấn khởi sau khi hoàn thành bài thi đầu tiên.
Theo kế hoạch, chiều nay, 7/7, thí sinh sẽ làm bài thi môn Toán, thời gian trong 90 phút, bắt đầu từ 14h30.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thí sinh nhẹ nhàng vượt qua môn Ngữ văn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO