Thí sinh TP HCM hào hứng vì đề văn dễ, đã đoán trước

ĐOÀN XÁ 16/07/2020 13:03

Sáng ngày 15/7, hơn 82.000 thí sinh đã tốt nghiệp THCS trên địa bàn TP HCM bước vào cuộc thi tuyển sinh lớp 10 bậc THPT.

Thí sinh phấn khởi vì đề văn dễ.

So với khoảng 3 năm trở lại đây, năm 2020 này, số lượng thí sinh bị rớt khỏi hệ công lập THPT ước tính chỉ khoảng hơn 10.000 thí sinh, giảm đột ngột so với những năm trước (thường khoảng 30.000 thí sinh bị rớt). Chính vì kỳ thi lớp 10 năm 2020 bớt áp lực khiến cho tâm lý nhiều thí sinh rất thoải mái, tự tin hơn.

Kết thúc môn thi đầu tiên, bạn Thuỳ Linh ở quận Bình Tân cho biết, năm nay đề thi môn ngữ văn không khó. Từ trước khi thi, thầy cô giáo đã hướng dẫn học sinh đọc các thông tin về dịch Covid-19 vì đây là sự kiện lớn, ảnh hưởng đến nhiều mặt đời sống kinh tế.

Vì vậy, khi đề thi phần đọc hiểu về dịch bệnh Covid-19 không khiến em bất ngờ. Các thông tin đề thi đưa ra đều khá gần gũi, thời sự khiến thí sinh cảm thấy không bị bỡ ngỡ, dễ cảm nhận hơn. Với thông điệp xuyên suốt của đề thi là “lắng nghe” cũng khá dễ, có thể viết được nhiều ý khác nhau.

Cũng theo Thuỳ Linh, em nghĩ mình sẽ được 7 điểm môn văn.

Một thí sinh khác cũng cho rằng, đề thi văn năm nay ngắn và khá dễ, là những sự kiện gần gũi với học sinh nên không khó để kiếm điểm. Ngoài phần đọc hiểu về dịch bệnh Covid-19 thì phần chọn đoạn thơ phân tích cũng đa dạng, có 3 lựa chọn cho thí sinh nên các em dễ dàng tìm được đoạn gần theo cảm nhận của bản thân.

Theo khảo sát của chúng tôi tại một số điểm thi, các thí sinh đều tỏ ra hào hứng, thích thú với đề thi môn văn năm nay vì thời sự, gần gũi và có nhiều thông tin liên quan để thí sinh khai thác. Hầu hết các em đều dự đoán bản thân được từ 6-8 điểm ở môn thi này.

Chiều cùng ngày, thí sinh sẽ bước vào môn thi thứ 2 là môn ngoại ngữ với thời gian thi là 60 phút.

Thí sinh ở TP HCM sau môn thi đầu tiên.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thí sinh TP HCM hào hứng vì đề văn dễ, đã đoán trước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO