Thí sinh TP Hồ Chí Minh bất ngờ với đề thi lớp 10

Đoàn Xá 04/06/2018 08:00

Mặc dù được dự báo là có sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt ở kỳ thi lên lớp 10 năm nay nhưng nhiều thí sinh cho biết đề thi các môn là ngữ văn, anh văn và toán lại khá dễ.

Tuy nhiên, nhiều phụ huynh cho biết, có tới gần 30% thí sinh dự thi sẽ rớt các trường công lập nên việc đề dễ bất ngờ sẽ càng khiến cho “cuộc đua” vào lớp 10 năm nay khó lường hơn dự kiến.

Đặc biệt, có thể điểm chuẩn ở nhiều trường THPT sẽ tăng vọt so với mức điểm các năm trước.

Sáng ngày 3/6, các thí sinh ở TP.HCM đã hoàn thành xong đề thi môn toán. Theo lịch, ngay ngày 4-6, thành phố sẽ tiến hành công tác chấm thi và dự kiến ngày 13/6 tới sẽ công bố kết quả thi.

Tại điểm thi ở trường THCS Tân Xuân (huyện Hóc Môn), thí sinh Nguyễn Trà My cho biết, đề toán vừa sức, có thể kiếm được điểm 7-8 một cách dễ dàng nên em rất tự tin.

Trong khi đó, tổng kết sơ bộ cuộc thi lớp 10 năm nay, ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM cho biết, trong đợt thi này thống kê có hơn 500 thí sinh bỏ thi không rõ lý do, chủ yếu ở các lớp thường.

Theo ông Nam, mặc dù kỳ thi năm nay số lượng thí sinh và số điểm thi nhiều hơn năm trước nhưng do được chuẩn bị chu đáo nên cuộc thi đã diễn ra an toàn.

Tại các điểm thi, không có sự cố mất điện, không xảy ra ùn tắc giao thông, chưa có thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.

Đặc biệt, ông Nam cũng cho biết năm nay tổng số học sinh tốt nghiệp lớp 9 ở TP.HCM là hơn 100.000 em, nhưng chỉ có gần 88.000 học sinh dự thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thí sinh TP Hồ Chí Minh bất ngờ với đề thi lớp 10

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO