Thí sinh tự tin ‘ẵm’ điểm cao với bài thi môn Tiếng Anh vào lớp 10

Nguyễn Hoài 10/06/2023 16:45

Chiều 10/6, thí sinh Hà Nội dự thi vào lớp 10 THPT công lập năm học 2023-2024 đã hoàn thành bài thi môn Tiếng Anh.

Thí sinh đầu tiên ra khỏi điểm thi tại Trường THPT Nguyễn Trãi-Ba Đình.
Thí sinh làm bài thi môn Tiếng Anh trong 60 phút, bắt đầu từ 14h. Đề thi môn Ngoại ngữ gồm 40 câu trắc nghiệm.
Theo ghi nhận của phóng viên, hầu hết thí sinh ra khỏi điểm thi với tâm trạng phấn khởi. Đa số các em đều nhận định, đề thi vừa sức, nằm trong nội dung đã được thầy cô ôn tập, tuy nhiên vẫn có độ phân hóa học sinh khá-giỏi.
Là một trong số thí sinh ra khỏi điểm thi sớm nhất, em Hồ Thanh Bình, học sinh lớp 9B, Trường THCS Phúc Xá cho biết, đề thi môn Tiếng Anh khá dễ nên em làm dư thời gian 5-10 phút. “Với đề thi này, các bạn từ học lực trung bình cũng dễ dàng vượt qua nếu ôn tập theo hướng dẫn của thầy cô. Em làm được hết bài và dự kiến đạt khoảng trên 9 điểm”, Bình chia sẻ.
Tương tự, em Nguyễn Gia Hưng, học sinh lớp 9A6, Trường THCS Mạc Đĩnh Chi cho hay, đề thi không khó, nhưng cũng có những câu hỏi để phân loại học sinh. Hoàn thành hai bài thi Ngữ văn và Tiếng Anh, Hưng tương đối hài lòng và tự tin sẽ đỗ vào trường công như mong muốn.
Cùng tâm trạng với thí sinh, nhiều phụ huynh đều thấy nhẹ nhõm khi con mình đã vượt qua 2 môn thi của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập.
Anh Dương Văn Vinh, phụ huynh học sinh Trường THCS Chương Dương cho hay: "Con hoàn thành khá tốt hai bài thi Ngữ văn và Tiếng Anh. Tôi như trút được gánh nặng".
Sáng 11/6, thí sinh sẽ hoàn thành môn thi cuối cùng là Toán trong 120 phút, bắt đầu từ 8h.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thí sinh tự tin ‘ẵm’ điểm cao với bài thi môn Tiếng Anh vào lớp 10

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO