Thi sinh vùng tâm dịch Quảng Nam vững tin thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Tấn Thành - Chí Đại 03/09/2020 19:30

Ngày 3/9, hơn 9.200 thí sinh Quảng Nam đã bước vào kỳ thi THPT năm 2020 đợt 2, nếu như cách đó gần 1 tháng kỳ thi THPT đợt 1 diễn ra trong tâm trạng lo lắng thì kỳ thi này tuy vẫn là vùng thực hiện Chỉ thị 19/CT-TTg về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới nhưng các thí sinh có tâm trạng nhẹ nhàng, tự tin hơn.

Thí sinh Quảng Nam tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Tăng cường công tác chống dịch

Trao đổi với Đại Đoàn Kết, ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam cho biết, ngoài việc chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị phục phục kỳ thi lần này, Quảng Nam đã tăng cường công tác phòng, chống dịch. Cụ thể, ngoài việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như đợt 1, gồm phun thuốc khử trùng điểm thi, đo thân nhiệt cho thí sinh và cán bộ, nhân viên làm công tác thi, phục vụ thi,… Thì lần này yêu cầu gắt gao hơn, tất cả thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên được điều động làm công tác thi phải khai báo y tế bắt buộc theo mẫu.

“Thật may mắn, đến thời điểm này, Quảng Nam không có thí sinh nào thuộc diện F1, F2. Một số thí sinh thuộc diện F1 ở Hội An cũng đã hoàn thành cách li tập trung vào ngày 1/9. Để phục vụ công tác thi đợt 2, Quảng Nam điều động 1.624 người. Những người này hoàn toàn không liên quan đến yếu tố dịch tễ”, ông Hà Thanh Quốc nói.

Còn TS Mai Văn Mười, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, Trưởng ban điều trị Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết: “Trong đợt thi tốt nghiệp THPT đợt 2, Sở Y tế phối hợp với Sở GD-ĐT bố trí đầy đủ cán bộ y tế tại mỗi điểm thi đề làm nhiệm vụ như đo thân nhiệt, hướng dẫn các thí sinh rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu y tế. Ngoài ra còn bố trí các xe cứu thương để đề phòng các trường hợp thí sinh có liên quan đến các trường hợp có triệu chứng mắc Covid-19”.

Ông Nguyễn Xuân Hà, Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho biết: “Chính quyền đặt lên hàng đầu về đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho kỳ thi này…”

Vững tâm thi giữa mùa dịch

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại một số điểm thi điểm thi tốt nghiệp như tại Trường THPT Nguyễn Trãi (TP Hội An) Trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Tam Kỳ, các thí sinh rất an tâm để chú trọng lo thi, không bị ảnh hưởng dù địa phương vẫn phải thực hiện Chỉ thị 19/CT-TTg về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Thật đáng mừng, sau khi kết thúc các môn thi của ngày đầu tiên, nhiều thí sinh tập trung trước cổng trường với sự hào hứng lộ rõ trên ánh mắt.

Là một trong số những thí sinh hoàn thành bài thi sớm và rời khỏi phòng thi, Nguyễn Thị Yến (lớp 12/7, trường THPT Nguyễn Trãi) chia sẻ, với đề môn Ngữ văn tương đối dễ, em khẳng định chắc nịch mình sẽ đạt không dưới 8 điểm.

Các thí sinh ý thức trong việc phòng, chống dịch.
Các thí sinh ý thức trong việc phòng, chống dịch.

“Cho dù còn thực hiện Chỉ thị 19/CT-TTg về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, nhưng thấy cán bộ làm công tác ở các điểm thi lo rất kỹ về khâu chống dịch nên em rất an tâm thi. Với em Câu nghị luận xã hội 2 điểm thì em tự tin đạt 1,5 điểm. Còn đối với câu 5 điểm phân tích đoạn trích trong bài thơ Việt Bắc của Tố Hữu, em đã ôn tập rất kỹ và tự tin vào bài làm của mình. Còn cho dù vẫn thực hiện ”, Yến nói.

Còn em Nguyễn Minh Nhật là học sinh chuyên toán Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, TP Đà Nẵng tham dự thi ở điểm thi Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Tam Kỳ) cho biết, em hoàn thành bài thi môn văn trước thời gian khoảng 15 phút và rất tự tin sẽ có kết quả tốt.

“Nếu không mắc dịch Covid-19 thì em sẽ thi ở Đà Nẵng chứ không phải thi ở đây. Tuy nhiên vào Quảng Nam thấy mọi người rất ý thức trong việc phòng, chống dịch Covid-19 nên em rất yên tâm để để làm bài. Môn Ngữ văn đợt 2 này xoáy mạnh vào niềm tin vào cuộc sống, nhưng không đánh đố thí sinh nhiều. Em khá hài lòng với bài thi này. Theo tính toán em nghĩ mình đạt trên 7 điểm”, em Nhật chia sẻ.

Đó cũng là tâm sự của rất nhiều thí sinh khi được hỏi về tâm trạng đi thi giữa mùa dịch.

Ông Nguyễn Tấn Hai, (trú xã Bình Trị, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) cho hay: “Sáng nay, tôi chở con gái mình Nguyễn Thu Trang, học sinh trường chuyên THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm dậy từ 5h sáng vào TP Tam Kỳ để thi tốt nghiệp đợt 2. Tôi thấy, công tác phòng, chống dịch Covid-19 được Hội đồng thi đảm bảo, an toàn tuyệt đối. Làm cha mẹ dẫn con đi thi mà thấy vậy chúng tôi vô cùng an tâm”.

Thật đáng mừng, cho dù kỳ thi diễn ra ở vùng tâm dịch như Quảng Nam nhưng sự chuẩn bị cho kỳ thi và tổ chức thi từ cơ sở vật chất đến cán bộ coi thi, nhất là công tác phòng, chống dịch Covid-19 được tăng cường rất chặt chẽ khiến cho các thí sinh rất an tâm để thi đạt kết quả tốt, đó thật sự là điều đáng mừng, đáng ghi nhận.

Đoàn của Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác thi ở Quảng Nam.

Cũng sáng ngày 3/9, PGS.TS Mai Văn Trinh, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đã đến kiểm tra công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2020 tại một số điểm thi ở Quảng Nam.

Ông Trinh đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của tỉnh Quảng Nam trong công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi đợt 2 này. Hội đồng thi đã có sự chuẩn bị bài bản, đảm bảo ánh sáng, quạt mát, các phòng thi được khử khuẩn, có bố trí lực lượng y tế và cán bộ làm thi đầy đủ, có phòng thi dự phòng; tại Hội đồng xa, các điểm thi đã bố trí có xe cứu thương túc trực đảm bảo sẵn sàng ứng phó với các tình huống.

Thay mặt cho Ban chỉ đạo quốc gia, ông Trinh lưu ý các Hội đồng thi triển khai tổ chức thi theo đúng quy chế, đảm bảo tuyệt đối an toàn như đợt 1. Tại các Hội đồng thi ông Trinh đặc biệt lưu ý cần thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch, đảm bảo an toàn nhưng cũng phải đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thi sinh vùng tâm dịch Quảng Nam vững tin thi tốt nghiệp THPT đợt 2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO