Thi THPT 2020: Thí sinh và giáo viên TP HCM phải đeo khẩu trang trong kỳ thi

Lê Anh – Đoàn Xá 06/08/2020 16:30

Chiều 6/8, Văn phòng UBND TP HCM cho biết, thành phố vừa có văn bản gửi Sở Giáo dục - Đào tạo TP và Ban Chỉ đạo Thi tốt nghiệp THPT năm 2020 hướng dẫn các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

TP HCM chuẩn bị sẵn sàng cho tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.
TP HCM chuẩn bị sẵn sàng cho tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Phải khai báo hình hình sức khỏe, lịch di chuyển

UBND TP HCM yêu cầu các thí sinh tham gia kỳ thi thực hiện đeo khẩu trang khi đi đến và rời khỏi các điểm thi; trong thời gian ở tại điểm thi và cả thời gian bước vào phòng thi. Đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi thực hiện khai báo tình hình sức khỏe, lịch sử di chuyển theo quy định; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng ngừa theo khuyến cáo ngành y tế; thực hiện thường xuyên rửa tay và đeo khẩu trang trong suốt thời gian thực hiện nhiệm vụ.

Riêng các nhân sự thuộc diện FO, F1, F2 dứt khoát không được tham gia vào bất cứ khâu nào của kỳ thi. Đối với các điểm thi cần phối hợp với ngành y tế địa phương để khử khuẩn trước kỳ thi và cuối mỗi ngày thi.

Trước kỳ thi, lãnh đạo UBND TP HCM cũng yêu cầu Sở GD-ĐT phối hợp rà soát, lập danh sách thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia các khâu trong kỳ thi thuộc đối tượng FO, F1, F2. Bên cạnh đó, lập phương án cụ thể về chuyên môn để xử lý kịp thời đối với các trường hợp xuất hiện thí sinh, người làm công tác thi thuộc diện F1, F2 (trước và trong khi thi ), các trường hợp cách li khu vực thi.

Đã hoàn thành việc chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp

Cùng ngày (6/8), theo Giám đốc Sở GD-ĐT TP HCM Lê Hồng Sơn, ngành giáo dục thành phố đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 vào hai ngày 9 và 10/8 một cách đầy đủ và an toàn nhất. Là một trong những địa phương có số lượng thí sinh tham gia thi đông nhất của cả nước, những ngày qua, lãnh đạo ngành giáo dục ở TP HCM đã cố gắng hoàn thành tốt công tác chuẩn bị trước kỳ thi với nhiều áp lực.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP HCM cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, TP HCM có 74.718 thí sinh đăng kí dự thi, bao gồm thí sinh học tại các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên và thí sinh tự do. Thành phố có 115 điểm thi, hơn 3.160 phòng thi ở 24 quận, huyện. Các trường, cơ sở giáo dục được chọn làm điểm thi đã chuẩn bị đầy đủ về mặt cơ sở vật chất như phòng thi dự phòng, phòng cách ly, phòng hội đồng, phòng đặt máy camera, tủ đựng đề thi,... theo chỉ đạo của Sở.

Thí sinh tham gia thi THPT ở TP HCM năm 2019.

Về công tác đảm bảo an toàn cho thí sinh và những cán bộ tham gia tổ chức kỳ thi, ông Nguyễn Văn Hiếu, cho biết sở này đã thống nhất với Sở Y tế và Công an TP HCM trong công tác phối hợp tổ chức thi trên địa bàn.

Tại mỗi điểm thi, các thí sinh sẽ được kiểm tra thân nhiệt và yêu cầu đeo khẩu trang trước khi vào phòng thi. Các trường hợp biểu hiện bất thường về sức khỏe sẽ được bố trí thi trong khu vực dự phòng. Hiện, Sở cũng đang phối hợp với Sở Y tế rà soát và lập danh sách các em học sinh thuộc diện F1, F2, các thí sinh này sẽ thi đợt sau.

“Trưởng các điểm thi cũng lo lắng bởi tình hình mùa mưa như thế này thì khả năng các em mắc mưa gây ra cảm sốt thông thường, nhưng rất dễ hiểu nhầm là liên quan đến dịch bệnh Covid-19. Cho nên, chúng tôi chỉ đạo các đơn vị có các phòng thi dự phòng cũng như tăng cường cán bộ dự phòng ở các điểm thi. Khi có thí sinh ho, sốt kịp thời cho các em thi riêng, để đảm bảo sự an toàn cho tất cả thí sinh dự thi và cán bộ coi thi”, ông Nguyễn Văn Hiếu cho hay.

Cũng theo đại diện của ngành giáo dục TP HCM, tại các điểm thi luôn có bố trí sẵn nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế cũng như một số thiết bị khác để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh theo quy định của Bộ Y tế.

Ngoài công tác đảm bảo kỳ thi an toàn, TP HCM cũng rất chú trọng đến công tác đảm bảo tính chính xác và khách quan trong kỳ thi. Theo ông Hiếu, thành phố không lưu trữ đề thi và bài thi qua đêm tại điểm thi. Hàng ngày, đề thi sẽ được vận chuyển từ chỗ in sao đến các điểm thi vào buổi sáng và nhận bài làm của thí sinh vào buổi chiều mỗi ngày. Việc vận chuyển, bảo quản đề thi và bài thi được camera và lực lượng công an giám sát nghiêm ngặt 24/24.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thi THPT 2020: Thí sinh và giáo viên TP HCM phải đeo khẩu trang trong kỳ thi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO