Thi THPT Quốc gia 2018: Học sinh Hà Nội làm bài kiểm tra khảo sát

Theo Vietnamplus 15/03/2018 15:51

Ngày 15/3, hơn 73.000 học sinh lớp 12 tại các trường Trung học phổ thông, Trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội bắt đầu làm bài kiểm tra khảo sát tại 166 điểm thi.

Thi THPT Quốc gia 2018: Học sinh Hà Nội làm bài kiểm tra khảo sát

Ảnh minh họa. Nguồn: Vietnamplus.

Đây là đợt kiểm tra khảo sát nhằm giúp học sinh khối Trung học phổ thông của Thủ đô chuẩn bị cho kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2018.

Buổi sáng, các học sinh làm bài kiểm tra môn Ngữ văn với thời gian 120 phút. Buổi chiều, học sinh kiểm tra môn Toán với hình thức trắc nghiệm trong 90 phút. Ngày 16/3, học sinh sẽ làm bài kiểm tra tổ hợp Khoa học tự nhiên vào buổi sáng, buổi chiều là môn Ngoại ngữ. Sáng 17/3, học sinh làm bài tổ hợp Khoa học xã hội.

Theo ông Phạm Quốc Toản, Phó Trưởng phòng Quản lý thi-Kiểm định chất lượng (Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội), đợt kiểm tra khảo sát này được tổ chức giống như kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia để học sinh tập dượt, làm quen. Việc tổ chức kiểm tra, chấm bài kiểm tra khảo sát sẽ đảm bảo nghiêm túc, theo đúng quy chế của kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia.

Sau khi có kết quả kiểm tra của các cụm gửi về, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội sẽ tổ chức chấm thẩm định xác suất một số cụm trường Trung học phổ thông.

Ông Toản cho biết thêm kết quả khảo sát sẽ được phân tích, đánh giá số liệu, sau đó gửi về các trường. Đây là kênh thông tin để các trường, giáo viên, phụ huynh và học sinh nắm được chất lượng đào tạo thực chất.

Kết quả kiểm tra cũng giúp Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố nắm rõ chất lượng giáo dục của các nhà trường, từ đó có sự chỉ đạo kịp thời để các trường điều chỉnh, bổ sung, hỗ trợ cho học sinh. Bản thân phụ huynh học sinh cũng biết được tình hình học tập của con mình để có hướng giúp đỡ thêm, quản lý tốt hơn công việc học tập của con mình.

Trong đợt kiểm tra khảo sát học sinh lớp 12 cho kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia 2018, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội chịu trách nhiệm ra đề theo nội dung chương trình quy định, bám sát cấu trúc, mức độ đề thi của kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia.

Phạm vi kiến thức kiểm tra khảo sát gồm nội dung chương trình giáo dục lớp 11 và lớp 12, trong đó tập trung chủ yếu ở chương trình lớp 12 theo kế hoạch dạy học tính đến hết ngày 10/3/2018.

Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội cũng đã hướng dẫn các trường không bắt buộc phải lấy điểm khảo sát làm điểm chính thức của học sinh, đồng thời, tùy theo điều kiện của từng trường, trung tâm, có thể sử dụng kết quả làm điểm kiểm tra thường xuyên, tuyệt đối không lấy vào điểm kiểm tra định kỳ.

Dự kiến, ngày 31/3/2018, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội sẽ có kết quả kiểm tra, khảo sát của các trường, Trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thi THPT Quốc gia 2018: Học sinh Hà Nội làm bài kiểm tra khảo sát

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO