Thị trấn nghèo nhất nước Anh

NGỌC MAI 09/01/2022 14:10

Đó là thị trấn Tipton, gần Birmingham - một trong những khu vực nghèo khó nhất nước Anh. Nó còn được gọi là “vùng đất bị lãng quên” vì kém xa so với phần còn lại của đất nước. Đáng chú ý, đây cũng là nơi  có tỷ lệ tội phạm cao.

Tipton đã từng là trung tâm của cuộc Cách mạng công nghiệp ở Anh và người dân nơi đây vẫn “tự hào” về điều đó. Nhưng Tipton ngày nay được xếp hạng là một trong số các khu vực thiếu thốn nhất, theo báo cáo về chỉ số nghèo đói của Chính phủ.

Ủy viên hội đồng thành phố Archar Williams cho biết, những bà mẹ không chỉ phải vật lộn để nuôi con cái mà nhìn chung cư dân thị trấn phải đương đầu với các hành vi chống đối xã hội, buôn bán ma túy, phá hoại, trộm xe hơi... Nhưng thật đáng ngạc nhiên là khi “gặp vấn đề” người dân lại ít báo với cảnh sát.

C.Williams - cư dân ở đây nói rằng họ sẽ tự giải quyết các vấn đề với nhau thay vì đến gặp cảnh sát. “Cộng đồng ở đây rất gần gũi. Họ không giống như các khu vực khác”.

James Marsh, 41 tuổi, sống trên đường South Road, cũng đồng tình với ý kiến này. Anh nói, các gia đình đã được hàng xóm giúp đỡ thức ăn và thường không đi ra ngoài vào buổi tối vì sợ tội phạm.

Để trấn an người dân, Kerrie Carmichael, lãnh đạo thị trấn cho biết sẽ có những khoản đầu tư lớn từ phía chính quyền để vực dậy niềm tự hào vì nơi đây vốn là một trung tâm công nghiệp, “nơi bạn có thể tự hào gọi là nhà”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thị trấn nghèo nhất nước Anh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO