Thi trực tuyến hay tiếp tục chờ?

Lam Nhi 10/07/2021 08:30

Học sinh Hà Nội chưa thể trở lại trường vào ngày 10/7 như đề xuất trước đó của Sở GDĐT Hà Nội. Nhiều phụ huynh đang băn khoăn về việc kiểm tra cuối học kỳ 2, đánh giá cuối năm sẽ ra sao nếu như dịch bệnh kéo dài đến sát năm học.

Do tình hình dịch bệnh tại Hà Nội diễn biến phức tạp nên học sinh các cấp đã tạm dừng đến trường từ ngày 4/5. Nhiệm vụ năm học 2020 - 2021 còn lại sẽ được thực hiện khi dịch bệnh ổn định, học sinh có thể đến trường. Vào ngày 5/7 vừa qua, Sở GDĐT Hà Nội đã trình UBND thành phố về việc xem xét, đồng ý cho học sinh các cấp, từ bậc mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên; trung tâm ngoại ngữ, tin học,… trên địa bàn thành phố tiếp tục đến trường học trở lại từ ngày 10/7 đến ngày 24/7 để hoàn thành các nhiệm vụ công tác của năm học 2020 - 2021 phải tạm dừng để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch. Thông tin này đã làm nức lòng bao học sinh và phụ huynh bởi chưa có năm học nào lại thăng trầm và kéo dài như năm nay khi nghỉ hè rồi nhưng vẫn chưa thi cuối kỳ, chưa xếp loại học sinh!

Tuy nhiên, do diễn biến của dịch bệnh Covid-19 vẫn tiếp tục phức tạp nên đề xuất này chưa được phê duyệt. Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh giao Sở GDĐT chủ trì, phối hợp Sở Y tế, Sở LĐTBXH, các đơn vị liên quan nghiên cứu kỹ, căn cứ tình hình thực tế diễn biến của dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố để thống nhất đề xuất; sau đó có tờ trình báo cáo để UBND thành phố xem xét, quyết định.

Trước tình hình này, một số trường trên địa bàn TP Hà Nội đã gửi phiếu khảo sát đến phụ huynh về việc tổ chức thi trực tuyến học kỳ 2 hay không. Một phụ huynh trường Tiểu học Chu Văn An, Hoàng Mai, Hà Nội cho biết cô giáo vừa gửi thông báo khảo sát ý kiến phụ huynh về việc thi học kỳ II theo hình thức trực tuyến. Gia đình chị hoàn toàn đồng ý với phương án này bởi con đã học lớp 5, thao tác máy tính thuần thục và gia đình cũng có đủ phương tiện, đường truyền tốt để phục vụ thi cử…

Trao đổi với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết, ông Kiều Văn Minh- Trưởng phòng Giáo dục phổ thông, Sở GDĐT Hà Nội cho biết, theo Thông tư số 09/2021/TT-BGDĐT quy định về quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến trong cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên, Bộ GDĐT cho phép người đứng đầu cơ sở giáo dục phổ thông quyết định lựa chọn hình thức kiểm tra, đánh giá định kỳ theo quy định của Bộ GDĐT, bảo đảm việc kiểm tra, đánh giá, chính xác, công bằng, khách quan, trung thực.

Cụ thể, trong trường hợp học sinh không thể đến cơ sở giáo dục tại thời điểm kiểm tra, đánh giá định kỳ vì lý do bất khả kháng, việc tổ chức kiểm tra, đánh giá định kỳ được thực hiện bằng hình thức trực tuyến. Như vậy, các trường căn cứ theo Thông tư 09 để triển khai theo quy định của Bộ. Tùy từng trường và người đứng đầu nhà trường có thể lựa chọn kiểm tra trực tuyến trên cơ sở nghiên cứu Thông tư 09 của Bộ GDĐT.

Chia sẻ thêm, ông Minh cho rằng Sở đang xây dựng và trong thời gian tới sẽ có hướng dẫn để các trường hoàn thành đánh giá cuối năm và hoàn thiện hồ sơ của học sinh. Tùy điều kiện cụ thể sẽ hoàn thiện hồ sơ theo những chỉ đạo cụ thể trong tình hình học sinh thi chuyển cấp, tuyển sinh đầu cấp hoặc chuyển trường… “Phụ huynh và học sinh an tâm là đến khi nhập học của năm học mới, tức là khoảng tháng 9 mới phải hoàn thiện hồ sơ nên từ nay đến đó, Sở sẽ có thông báo và hướng dẫn cụ thể”- ông Kiều Văn Minh cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thi trực tuyến hay tiếp tục chờ?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO