Thị trường âm nhạc sôi động vào hè

Phương Anh 25/04/2021 08:45

Cùng với không khí sôi động của các bộ phim chiếu rạp, thị trường âm nhạc đang hứa hẹn bùng nổ bằng những liveshow của các nghệ sĩ. Mặc dù vẫn có những cách để đến với khán giả ngay cả khi cách lĩnh vực khác phải “đóng băng” do Covid-19 gây ra, nhưng phải tới thời điểm này, nhiều nghệ sĩ mới dám công bố những dự án âm nhạc cá nhân “đình đám”.

Ca sĩ Quang Hà.

1. Ca sĩ Quang Hà vừa cho biết, sẽ thực hiện “Hà show” vào 20h ngày 8/5 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội). Chi phí thực hiện liveshow lần này, Quang Hà tiết lộ, khoảng 11 tỷ đồng.

Lý giải điều này, đạo diễn sân khấu Hoàng Công Cường cho biết, “Hà show” được đầu tư hoành tráng không chỉ ở nội dung mà còn ở khâu thiết kế sân khấu, các thiết bị âm thanh, ánh sáng, máy chiếu công nghệ cao nhập trực tiếp từ nước ngoài. Thậm chí có tiết mục, Quang Hà chịu chơi khi đầu tư bối cảnh, đạo cụ hơn 500 triệu đồng.

Quang Hà bộc bạch, anh không quá quan tâm đến chi phí mà qua mỗi liveshow anh mong muốn mang đến cho khán giả sự mãn nhãn khi thưởng thức âm nhạc.

“Thú thật làm liveshow không có lãi. Sau show tôi lại tập trung chạy show để trả nợ, hay tiếp tục làm những show khác. Tôi hạnh phúc khi nhìn thấy thành quả của cả ê kíp hàng trăm con người đã dồn hết công sức, sự tận tâm, đó là chất xám, sự sáng tạo nghệ thuật mà khán giả là những người có quyền được tận hưởng”, Quang Hà chia sẻ.

Đêm nhạc của Quang Hà sẽ có sự tham gia của các ca sĩ khách mời như Hồng Nhung, Bằng Kiều, Minh Tuyết, và “nữ hoàng phòng trà” Lệ Quyên… “Hà show” sẽ có khoảng 25 ca khúc là những bản hit đình đám của anh và các khách mời. Đêm nhạc được ví như đêm hội ngộ của những giọng ca hạng A, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những tiết mục bùng nổ, thăng hoa cùng cảm xúc âm nhạc trên sân khấu được đầu tư chỉn chu, âm thanh, ánh sáng hiện đại nhất hiện nay.

Làm liveshow “khủng” khi cả nước vừa trải qua những đợt dịch bệnh, Quang Hà thừa nhận anh đang rất mạo hiểm. Tuy nhiên, nam ca sĩ không ngần ngại mà luôn phấn đấu, vượt qua những thử thách vì sự đam mê với nghề và trên hết là tri ân những tình cảm đặc biệt của khán giả dành cho mình suốt quãng thời gian đi hát. “Tôi nghĩ lúc nào cũng sẽ có những khó khăn và thử thách khác nhau. Như năm 2019, liveshow “Không thể thay thế” đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ nhưng đâu ai nghĩ sẽ gặp sự cố bị cháy. Những khó khăn, trở ngại đó chúng ta không thể lường trước được nhưng không phải vì sợ khó khăn hay vì dịch bệnh mà chúng ta không dám làm. Thay vào đó, chúng ta phải cố gắng vượt qua chúng, chắc chắn chúng ta sẽ gặt hái được những quả ngọt”, Quang Hà thẳng thắn.

2. Tại TP Hồ Chí Minh, ca sĩ Phương Thanh cũng vừa giới thiệu dự án âm nhạc sau thời gian dài chuẩn bị. Đó là album âm nhạc mang tên “Trống vắng - Những ca khúc đỉnh nhất thập niên 90”. Album gồm 8 ca khúc gắn liền với sự nghiệp của nữ ca sĩ như “Giã từ dĩ vãng”, “Một thời đã xa”, “Tiếng rao”, “Ta chẳng còn ai”, “Trống vắng”, “Đêm lao xao”, “Khi giấc mơ về”, “Vì em yêu anh”.

Đây cũng là lần đầu tiên Phương Thanh phát hành album dưới cả 3 định dạng CD - đĩa than - băng cối và là album Acoustic rock có chất lượng âm thanh Hi-end đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Chia sẻ về lý do thực hiện dự án này, Phương Thanh cho biết là cơ duyên trong một lần cà phê với nhạc sĩ Nguyễn Hà và được anh giới thiệu, kết nối với phòng thu Class A Recording Studio. Tận mắt chứng kiến niềm đam mê mãnh liệt về thế giới Hi-end của anh Lầu Nhật Duy, Giám đốc Class A Recording Studio, nên quyết định thực hiện album tuyển tập những bản hit thập niên 90 của mình.

Những bản hit được vang lên bằng giọng hát của Phương Thanh 24 năm trước nay được hòa âm acoustic rock trong phòng thu Hi- End - nơi mà âm thanh của nghệ sĩ vang lên trọn vẹn, không tiêu hao, không biến dạng và giữ được hồn cốt của giọng hát thương hiệu.

Quá trình thực hiên album diễn ra trong 6 tháng với 3 định dạng CD, đĩa than và băng cối phù hợp với từng sở thích nghe nhạc của nhiều đối tượng khán giả.

Đây được coi là sự mở màn cho chuỗi hoạt động âm nhạc năm 2021 của ca sĩ Phương Thanh. Liên tiếp trong tháng 4 và tháng 5, Phương Thanh sẽ có nhiều đêm diễn minishow để giới thiệu album tại TP HCM, Vũng Tàu, Hà Nội. Cũng trong năm 2021, nữ ca sĩ sẽ tiếp tục giới thiệu thêm 1 album phòng thu cô ấp ủ suốt 8 năm nay với nhiều ca khúc và MV có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ.

3. Trở lại với thị trường âm nhạc ở Hà Nội, nghệ sĩ Quyền Thiện Đắc cũng vừa giới thiệu concert mang âm hưởng quan họ, không có nghệ sĩ quan họ nhưng lại rất đậm chất quan họ - đó là “Jazz Duyên”.

Chương trình hòa nhạc “Jazz Duyên” sẽ diễn ra ở Nhà hát Star Galaxy (Hà Nội) vào tối 8/5 tới. Đây được coi là gặp gỡ giữa nhạc jazz và quan họ, sự kết hợp đến từ hai nền văn hóa cũng như hai thời đại khác nhau đều xuất phát từ một chữ duyên.

Theo đó, khi đến với đêm diễn này, khán giả sẽ có dịp thấy được sự đồng điệu đầy ngẫu hứng và tự do ở hai dòng nhạc thông qua 8 tác phẩm. Xuyên suốt chương trình là 8 tác phẩm với những làn điệu quan họ cổ được hòa phối cùng dòng nhạc Jazz đương đại, mang đến một cái nhìn đa dạng và mới mẻ hơn về các tác phẩm tưởng chừng đã vô cùng quen thuộc với khán giả yêu âm nhạc.

Những làn điệu quan họ cổ sẽ được các nghệ sĩ: Saxophone Quyền Thiện Đắc, electric guitar Hoàng Xuân Tùng, drum Lê Việt Hùng, doublebass Nguyễn Thế Vinh và khách mời NSƯT Nguyễn Hoàng Anh (sáo trúc) mang đến một hơi thở âm nhạc mới từ dòng nhạc jazz đương đại mà họ đang theo đuổi. Cũng trong buổi biểu diễn này, một album CD cùng tên với bản thu âm của 8 tác phẩm được trình diễn trong chương trình sẽ là món quà đặc biệt dành tặng khán giả đến với đêm “Jazz Duyên”.

Đây là chương trình thứ 2, tiếp nối sự thành công của đêm nhạc “Dân gian trên Jazz, dân gian trên Dây” diễn ra hồi tháng 12/2020 và tiếp bước cuộc hành trình tìm tòi, khám phá và phát triển âm hưởng dân gian trong jazz của các nghệ sĩ.

Giới quan sát thị trường âm nhạc cho rằng, đây là “thời cơ vàng” để thị trường âm nhạc “bùng nổ”. Nếu trước đây, các “ông bầu” thường chọn thời điểm đầu mùa thu để tổ chức các đêm nhạc thì hiện nay, phải nương theo diễn biến của dịch bệnh mà tổ chức “ngay và luôn” những dự án âm nhạc đã ấp ủ.

Trước Quang Hà, Phương Thanh và Quyền Thiện Đắc, các ca sĩ như Thanh Lan, Hiền Nguyễn, Lê Anh Dũng cũng đã chợp thời cơ để tổ chức các đêm nhạc.

Điều đó cho thấy, sự nhạy cảm của giới nghệ sĩ để “vừa được việc mình” mà vẫn mang đến cho công chúng những bữa tiệc âm nhạc hấp dẫn. Đặt trong bối cảnh mùa hè đang đến gần, đi xem các liveshow âm nhạc chất lượng cao cũng là lựa chọn được nhiều khán giả ưu tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thị trường âm nhạc sôi động vào hè

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO