Thị trường bánh trung thu ế ẩm chưa từng thấy bởi dịch Covid-19

Bình Minh 21/09/2021 15:39

Dù các hoạt động thương mại được nới lỏng ở Hà Nội, nhưng không khí mua sắm các loại bánh và đồ chơi Trung thu vẫn khá ảm đạm, thưa thớt khách. Nhiều mẫu bánh độc đáo mới ra lò nhưng vẫn ít khách mua.

Dạo quanh các tuyến đường trung tâm, chợ truyền thống hay các siêu thị ở Hà Nội, trái ngược với không khí sôi động vào thời điểm này mọi năm, các quầy hàng rơi vào cảnh vắng vẻ, mẫu mã kém đa dạng, khiến cho lượng khác giảm đáng kể.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thị trường bánh Trung thu năm nay ảm đạm, nhiều cơ sở đã thu hẹp sản xuất, thậm chí ngưng sản xuất bánh. Trên "chợ mạng", nhiều loại bánh được rao bán song khách mua vẫn thưa thớt. Ngoài sản phẩm của các nhà sản xuất lớn, thị trường bánh trung thu năm nay xuất hiện nhiều bánh handmade.

Nhiều tiệm bánh handmade "trình làng" bắt mắt nhưng vẫn ế ẩm.

Bà Hoàng Thị Lan, chủ cửa hàng trên phố Bà Triệu cho biết: Do ảnh hưởng dịch Covd-19 các hộ kinh doanh không chủ động hàng hóa được như mọi năm, nhập hàng một cách cầm chừng không mạnh tay mua hàng dự trữ. Các mặt hàng bánh kẹo, đồ chơi Trung thu năm nay bán khá chậm.

Những năm trước, bánh Trung thu được bán từ đầu tháng 7 Âm lịch, nhưng năm nay, các nhà phân phối, các hộ kinh doanh bánh Trung thu không bán được do dịch kéo dài.

Dù đã đến ngày, nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng bánh, kẹo, phụ kiện trang trí vẫn khá thấp. “Giá cả các mặt hàng bánh trung thu, đồ chơi năm nay có nhỉnh hơn mọi năm một chút, bởi không có hàng để nhập, các đầu mối nhập hàng không có do một số nơi đang thực hiện Chỉ thị chống dịch Covid-19, vận chuyển hàng hóa lại càng khó khăn”, bà Lan chia sẻ thêm.

Với bánh Trung thu Kinh Đô, Bibica, Hữu Nghị các dòng sản phẩm bánh dẻo, bánh nướng truyền thống có giá dao động từ 50.000 đồng- 75.000 đồng/ bánh, tùy loại. Mức giá bánh của các dòng bánh handmade trung bình từ 30.000 - 80.000 đồng/chiếc, các dòng bánh cao cấp dao động từ 100.000 - 250.000 đồng/ chiếc.

Các mẫu bánh trung thu năm nay đa dạng về mẫu mã và chủng loại, nhưng vẫn khó thu hút khách mua. Các loại nhân truyền thống vẫn rất phổ biến, chẳng hạn như: thập cẩm, đậu xanh, hạt sen, trà xanh, khoai môn, trứng muối... Các tiệm bánh trung thu truyền thống nổi tiếng ở Hà Nội không đắt khách như mọi năm.

Tranh được trang trí trên mặt bánh.

Tranh dân gian là một hình thức trang trí mới cho các mẫu bánh trung thu độc lạ năm nay. Ngoài ra, mẫu bánh trung thu mềm, mịn, đẹp mắt này cũng được các tiệm bánh handmade "trình làng" để hấp dẫn khách mua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thị trường bánh trung thu ế ẩm chưa từng thấy bởi dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO