Thị trường bất động sản sẽ phục hồi vào tháng 11?

Nhật Ánh 08/10/2021 18:48

Nhiều phát ngôn từ các chuyên gia cho rằng, cuối tháng 10, sang tháng 11 thị trường bất động sản có thể trở bình thường như thời điểm trước khi xảy ra dịch bệnh

Nếu kiểm soát tốt dịch bệnh, vào tháng 11, thị trường bất động sản sẽ phục hồi

Dự báo về thời điểm thị trường có thể phục hồi hoàn toàn, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó tổng giám đốc Batdongsan.com.vn, cho rằng mỗi địa phương có có những mốc phục hồi khác nhau. Nếu kiểm soát thành công dịch bệnh, số lượng ca F0 không tăng thêm, độ phủ 2 mũi vaccine đạt 90%, TP Hà Nội sẽ có tốc độ phục hồi giao dịch và nguồn cung nhanh và sớm nhất cả nước. Dự kiến trong khoảng cuối tháng 10, mức độ quan tâm tìm kiếm nhà đất tại Hà Hội sẽ đạt mức 100% so với thời điểm trước dịch.

Tương tự, thị trường nhà đất miền Trung, cụ thể là TP Đà Nẵng, có thể phục hồi 100% nhu cầu giao dịch vào cuối năm nếu những điều kiện trên được đáp ứng.

Đối với thị trường TP HCM, ông Quốc Anh cho rằng dù suy giảm giao dịch nhà đất mạnh trong quý 3 vừa qua, song đây vẫn là thị trường ghi nhận mức độ quan tâm tìm kiếm cao nhất cả nước. Hiện tại, TP HCM cơ bản đã không chế được dịch bệnh và phần nào hướng đến mục tiêu phủ 99% vaccine toàn dân. “Nếu những thành quả chống dịch của thành phố được duy trì, việc mở cửa lại nền kinh tế thuận lợi, TP HCM có thể phục hồi hoàn toàn nhu cầu giao dịch nhà đất trong tháng 11”, đại diện Batdongsan.com.vn nói.

Trong khi đó, hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho rằng các địa phương có tốc độ phục hồi nhanh, dự báo sôi động gồm Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Giang, Thanh Hóa, Bình Thuận, Long An, Phú Quốc. Theo ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch hội, các địa phương này có lợi thế về du lịch và hạ tầng, quy hoạch, có nhiều thông tin về các dự án mới nên sẽ là điểm đến mà nhà đầu tư quan tâm hàng đầu sau dịch.

Về loại hình, hội Môi giới bất động sản cho rằng, bất động sản công nghiệp sẽ là mảng phục hồi sớm nhất. Dự báo, tỷ lệ lấp đầy của loại hình tiếp tục duy trì như quý 3, giá thuê không biến động.Thị trường nhà ở cho thuê và dịch vụ quanh các khu công nghiệp đã hoạt động sẽ ổn định trở lại. Các khu công nghiệp mới đang phát triển tại các địa phương Bắc Ninh, Hải Dương, Nam Định, Vĩnh Phúc, Quảng Trị, Thừa thiên Huế , Đồng Nai, Long An, Vĩnh Long … sẽ mang đến cho thị trường khoảng 40 dự án BĐS công nghiệp quy mô lớn. Nguồn cung BĐS xung quanh các khu công nghiệp đang triển khai đã bắt đầu có dấu hiệu sôi động.

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đưa ra so sánh, tại Việt Nam cứ một dự án ra đời, chỉ cần 18 tháng là hấp thụ hết, trong khi đó, thời gian trung bình của ASEAN là 5 năm. Trong 2 năm xuất hiện Covid-19, nhiều lĩnh vực kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề, do đó, nhiều nhà đầu tư lấn sân sang bất động sản. Tuy nhiên, nguồn cung lại không đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường do nhiều rào cản như quy trình kiểm duyệt, tạm dừng thi công... Bởi vậy, thị trường không có nhiều sản phẩm mới, dẫn tới cung không đủ cầu.

Từ những phân tích trên, ông Đính khẳng định, dịch bệnh có ảnh hưởng tiêu cực tới bất động nhưng thị trường bất động sản vẫn có sức sống

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thị trường bất động sản sẽ phục hồi vào tháng 11?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO