Thị trường BĐS Đà Nẵng: Những yếu tố làm nên cơn sốt

PV 30/03/2017 16:45

Thị trường bất động sản Đà Nẵng đang tiếp tục cho thấy những triển vọng lớn ngay trong giai đoạn đầu năm. Từ các báo cáo phân tích thị trường mới công bố, các chuyên gia nhận định, 2017 sẽ là một năm phát triển đầy sôi động của thị trường nhờ hàng loạt yếu tố kích cầu mạnh mẽ.

Đường Sông Hàn.

Thị trường ngày càng hấp dẫn

Theo báo cáo mới công bố của Savills Việt Nam, thị trường Đà Nẵng đang tiếp tục cho thấy những tín hiệu tích cực, lạc quan. Gần nhất trong quý 4/2016 nguồn cung khách sạn khoảng 9.030 phòng, tăng 5% theo quý và tăng 19% theo năm. Công suất thuê trung bình tăng 4 điểm % theo năm. Giá cho thuê trung bình tăng 18% theo năm do sự tăng giá của tất cả các phân khúc. Doanh thu phòng trung bình tăng 26% theo năm.

Savills đánh giá, Đà Nẵng tiếp tục duy trì vị thế là thành phố biển cạnh tranh đối với cả khách du lịch trong nước và quốc tế. Năm 2016, đã có hơn 5,5 triệu lượt du khách đến Đà Nẵng, tăng 18%. Lượng khách được dự báo tiếp tục tăng mạnh nhờ các sự kiện lớn chuẩn bị diễn ra trong năm nay như tuần lễ cấp cao APEC hay Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2017 kéo dài suốt mùa hè. Du lịch tăng trưởng tốt là yếu tố thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển, cải thiện mạnh mẽ tình hình bán hàng và đẩy mạnh hoạt động đầu tư.

Trao đổi với phóng viên về triển vọng của thị trường, ông Erik Billgren, Giám đốc Savills Đà Nẵng cho rằng, thị trường bất động sản Đà Nẵng vẫn rất sôi động, đặc biệt ở phân khúc bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng.

Đồng quan điểm với Savills, CBRE Việt Nam nhận định, kết thúc một năm 2016 sôi động, thị trường bất động sản Đà Nẵng sẽ tiếp tục đà tăng trưởng mạnh và bền vững trong năm 2017 nhờ nhiều cú hích mạnh mẽ.

Về chiến lược phát triển, ông Marc Townsend, Tổng giám đốc CBRE Việt Nam, đánh giá, Đà Nẵng với chủ trương phát triển trở thành một Singapore của Việt Nam đã quyết tâm thực hiện nhiều quy hoạch tầm cỡ, đồng bộ.

Theo quy hoạch phát triển không gian đô thị Đà Nẵng đến năm 2020, tầm nhìn 2030, nếu khu vực đô thị cũ được giữ là trung tâm lịch sử, chính trị, văn hóa truyền thống; khu ven biển phía Bắc và phía Đông đầu tư phát triển du lịch, nghỉ dưỡng, trung tâm thương mại dịch vụ; khu vực phía Tây ưu tiên phát triển ngành công nghiệp công nghệ cao thì địa bàn phía Nam sẽ tập trung phát triển các khu đô thị sinh thái quy mô, đẳng cấp. Với định hướng ấy, thủ phủ du lịch miền Trung đang trở thành thị trường hấp dẫn đầu tư bất động sản ở tất cả phân khúc: du lịch, nghỉ dưỡng và an cư.

Cùng với đó, về hạ tầng, hàng loạt dự án hạ tầng giao thông hiện đại như kế hoạch xây hầm chui vượt sông Hàn - hầm chui vượt sông lớn thứ 2 ở Việt Nam, nâng cấp Sân bay quốc tế Đà Nẵng, hàng loạt hạng mục cải tạo, nâng cấp đường phố, cảnh quan phục vụ những sự kiện lớn sẽ diễn ra trong năm 2017… đang được gấp rút hoàn thiện đồng độ. Đó là những yếu tố quan trọng thúc đẩy du lịch Đà Nẵng phát triển, thu hút khách trong và ngoài nước, giúp các nhà đầu tư và chuyên gia bất động sản tin tưởng ở tiềm năng phát triển của thị trường trong thời gian tới.

Bên cạnh bất động sản nghỉ dưỡng, phân khúc nhà ở tại Đà Nẵng cũng nhận được các đánh giá tích cực của các chuyên gia. Ông Nguyễn Đức Tâm, một chuyên gia bất động sản cho biết, thị trường tại Đà Nẵng hiện tương đối đảm bảo được giá trị thực. Các sản phẩm đang dần đến được tay của các cá nhân có nhu cầu mua ở thực.

Với sự ra đời của các dự án được đầu tư quy mô, bài bản từ các chủ đầu tư uy tín, thị trường thoả mãn được cơn khát các sản phẩm bất động sản an cư chất lượng cho đông đảo người dân.

Vịnh Đà Nẵng.

Ưu thế về giá

Với những tín hiệu tích cực của thị trường ngay trong giai đoạn đầu năm, theo phân tích và đánh giá của nhiều chuyên gia, thị trường bất động sản Đà Nẵng đang phát triển sôi động, là môi trường đầu tư hấp dẫn và đáp ứng được nhu cầu đầu tư thực của khách hàng. Đặc biệt, giá cả đang là yếu tố thu hút nhà đầu tư trong mối tương quan với kỳ vọng phát triển vượt trội của thị trường du lịch Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Hoàng Nam, một chuyên gia môi giới bất động sản kỳ cựu tại Đà Nẵng cho rằng, so với các sản phẩm cùng phân khúc ở những thị trường du lịch khác, khung giá bất động sản tại Đà Nẵng đang rất hấp dẫn, đặc biệt là giá bất động sản nhà ở, đất nền.

Lấy ví dụ khung giá đất nền tại một dự án khu đô thị sinh thái lớn được triển khai phía Nam, cách trung tâm thành phố khoảng 3 km, ông Nam cho rằng, mức giá dao động chỉ từ 5,5 triệu đến 13 triệu đồng/m2 giúp khách hàng chỉ cần bỏ ra chưa tới 1 tỷ đồng là có thể sở hữu sản phẩm bất động sản tốt tại khu vực hạ tầng hiện đại, giàu tiện ích.

Trong khi đó, để mua được một sản phẩm cùng phân khúc tại thị trường Hà Nội hay TP Hồ Chí Minh, khách hàng và các nhà đầu tư có thể phải trả mức giá cao gấp nhiều lần do quỹ đất của các đô thị này đang ngày càng thu hẹp. Đặc biệt, khảo sát tại thị trường Hà Nội, giá đất nền tại nhiều khu vực cách trung tâm thành phố khoảng 5-7 km đang dao động ở mức cao, 50-80 triệu đồng/m2.

Lễ hội pháo hoa.

Cùng với đó, theo ý kiến của nhiều chuyên gia tư vấn tài chính, nguồn tín dụng cho thị trường hiện vẫn đang dồi dào, với các chính sách ưu đãi lãi suất thấp từ ngân hàng, chính sách bán hàng hấp dẫn từ các chủ đầu tư được triển khai giúp thị trường diễn biến sôi động nhưng ổn định. Các khách hàng có nhu cầu mua nhà ở thực nhờ đó được hỗ trợ dễ dàng hơn để sở hữu bất động sản.

Với những chuyển biến tích cực đó, năm 2017 được kỳ vọng sẽ tiếp tục là giai đoạn phát triển sôi động, tích cực của thị trường bất động sản Đà Nẵng trong xu thế phát triển chung của bất động sản Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thị trường BĐS Đà Nẵng: Những yếu tố làm nên cơn sốt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO