Thị trường chứng khoán 26/4: Hồi phục hay tiếp tục điều chỉnh?

Thái Anh 26/04/2022 08:00

Trong khi Mirase Asess đánh giá VN-Index vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện thì SSI cho rằng trong phiên hôm nay thị trường có thể hồi phục theo đà “rút chân” của nến ngày 25/4.

Lượng hàng bắt đáy có thể cản trở nhịp phục hồi

Chỉ số VNIndex đóng cửa tại ngưỡng 1.310 điểm (-4,95%). Trong khi đó, HNX Index và Upcom Index giảm tương ứng 6% và 4,4%. Sàn HOSE ghi nhận 343 mã giảm và chỉ 36 cổ phiếu đóng cửa tăng giá. Với riêng VN30, chỉ số kết phiên giảm 5,4% về ngưỡng 1.366,39 điểm với toàn bộ các cổ phiếu đóng cửa dưới tham chiếu. Khối lượng giao dịch trên HOSE không cải thiện sau phiên giảm sâu hôm nay, mà còn giảm về mức 696,8 triệu đơn vị (thấp hơn bình quân 20 phiên). Khối ngoại tiếp tục là điểm sáng của thị trường khi mua ròng thêm 214,6 tỷ đồng trên HOSE, giao dịch tập trung vào SBT (+118 tỷ đồng), VRE (+62,7 tỷ đồng), DGC (+55,5 tỷ đồng),…

Bộ phận phân tích của SSI nêu quan điểm, trong phiên hôm nay chỉ số VNIndex có thể hồi phục theo đà “rút chân” của nến ngày hôm nay. Tuy nhiên, vẫn còn khả năng chỉ số lùi lại kiểm định mốc tâm lý 1.300 điểm một lần nữa do lượng cổ phiếu “bắt đáy” từ ngày 21/4 sẵn sàng để bán nhiều khả năng sẽ cản trở nhịp hồi phục của chỉ số. Trường hợp chỉ số VNIndex cân bằng quanh ngưỡng 1.300 và tạo nền tích lũy với khối lượng thấp, nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng trở lại.

Điểm số kỹ thuật giảm sâu

VN-Index rơi sâu, đánh dấu phiên giao dịch giảm điểm mạnh thứ 2 lịch sử, chỉ sau phiên 28/01/2021. Kết thúc phiên giao dịch ngày hôm nay, VN-index đóng cửa tại 1.310 điểm, rơi sâu 68 điểm, tương ứng 4,9% so với phiên giao dịch ngày hôm trước. Thanh khoản của 3 sàn lần lượt là HOSE: 21.945 tỷ đồng, HNX: 2.375 tỷ đồng, UPCOM: 1.231 tỷ đồng.

Phiên giảm điểm kỷ lục khiến điểm số kỹ thuật giảm sâu. Hiện điểm số kỹ thuật theo thang điểm của Mirae Asset đã rơi về mức -5, thể hiện trạng thái tiêu cực trong ngắn hạn. Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, hệ số P/E của VN-Index là 14,7x.

Nhiều khả năng sẽ tiếp tục điều chỉnh về quanh vùng 1.280 điểm

CTCK BIDV – BSC cho hay độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 18/19 ngành giảm điểm, chỉ có duy nhất ngành Viễn thông đứng yên. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này là điểm sáng khi mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Hiện tại, VN-Index đã giảm xuống vùng hỗ trợ quanh vùng 1310; nếu đà giảm tiếp tục, thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục trở về ngưỡng quanh vùng 1.280 điểm.

Ap lực của bên bán đang chiếm ưu thế

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV), VN-Index trải qua một nhịp lao dốc mạnh trong phiên trước khi hồi phục một phần vào cuối phiên. Sau khi đánh mất vùng hỗ trợ gần, việc chỉ số giảm sâu với thanh khoản tăng trở lại trong các nhịp sụt giảm phá đáy cho thấy áp lực của bên bán đang chiếm ưu thế.

VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục trải qua các nhịp điều chỉnh trong những phiên tới trước khi xác lập một vùng giá cân bằng hơn. Nhà đầu tư được khuyến nghị hạ tỷ trọng các vị thế trading trong các nhịp hồi sớm và chỉ gia tăng tỷ trọng trở lại nếu về vùng hỗ trợ đối với các cố phiếu mục tiêu.

Sau khi mất hơn 185 điểm thị trường sẽ có nhịp hồi kỹ thuật

CTCK MB – MBS đưa ra thông tin, trái ngược với diễn biến của nhà đầu tư trong nước, khối ngoại vẫn duy trì mạch mua ròng trong 4/5 tuần vừa qua. Do vậy, các nhịp giảm vẫn là cơ hội cho nhà đầu tư dài hạn như các tổ chức, tuy nhiên đối với nhà đầu tư ngắn hạn không nên trung bình giá, hạn chế sử dụng margin, thông thường sau các phiên giảm sâu như hôm nay thị trường sẽ có nhịp hồi kỹ thuật, nhà đầu tư có thể tận dụng để cơ cấu danh mục hoặc giảm tỷ trọng.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thị trường chứng khoán 26/4: Hồi phục hay tiếp tục điều chỉnh?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO