Thị trường du lịch nội địa tăng mạnh sau dịch Covid-19 nhờ hàng không

Chính các hãng hàng không đã tạo "đòn bẩy" tăng lượng khách du lịch nội địa thông qua nhiều chương trình hợp tác kích cầu du lịch và nhiều chương trình khuyến mãi vé hấp dẫn.

Rất đông du khách tới tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại Ghềnh đá Dĩa (Phú Yên) trong những ngày này. (Ảnh: K.T.).
Rất đông du khách tới tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại Ghềnh đá Dĩa (Phú Yên) trong những ngày này. (Ảnh: K.T.).

Sau hai tháng phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam,” hoạt động du lịch nội địa đã phục hồi mạnh mẽ. Kết quả này có đóng góp không nhỏ của các hãng hàng không.

Kích cầu thị trường nội địa

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 và việc chưa mở cửa cho khách quốc tế dự báo ngành du lịch Việt Nam đứng trước một năm “thất bát” nghiêm trọng. Tuy nhiên, sự chuyển hướng đẩy mạnh kích cầu thị trường nội địa, cùng với sự góp sức của nhiều bộ ngành, địa phương, doanh nghiệp, đang đem đến cho ngành du lịch những kết quả khả quan.

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam, sau hai tháng phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam,” hoạt động du lịch nội địa đã phục hồi rõ rệt. Công suất phòng lưu trú đã tăng 50-60% vào giữa tuần và tăng 80-90% vào cuối tuần. Lượng khách nội địa trong tháng 6/2020 đạt 7 triệu lượt, tăng 2,3 lần so với tháng 5/2020.

Trang tin tức du lịch Skift của Mỹ nhận định ngành du lịch Việt Nam đã vực dậy mạnh mẽ sau dịch, vượt qua cả Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Philippines. Còn hãng tin Bloomberg đánh giá “Việt Nam đã thoát khỏi bẫy du lịch Covid-19”, trở thành một trường hợp đặc biệt trên thế giới khi sớm mở cửa du lịch nội địa và phục hồi nhanh chóng.

Một bài báo trên Reuters cũng cho biết Việt Nam và New Zealand là hai quốc gia kiểm soát tốt Covid-19 nhưng hậu dịch bênh này thì Việt Nam đã làm tốt hơn New Zealand trong chiến dịch phục hồi du lịch. Theo Reuters, nếu New Zealand chờ đợi vào tăng lượng khách du lịch nước ngoài thì Việt Nam đã nhanh nhạy hơn khi tung ra chương trình kích cầu chính du khách trong nước.

Hàng không tạo “đòn bẩy” tăng khách du lịch

Nói về sự phục hồi của ngành du lịch Việt Nam, không thể không nói đến vai trò của ngành hàng không. Chính các hãng hàng không đã tạo "đòn bẩy" tăng lượng khách du lịch nội địa thông qua nhiều chương trình hợp tác kích cầu du lịch và nhiều chương trình khuyến mãi vé hấp dẫn.

Chỉ tính riêng Vietjet, hãng này đã ký hàng loạt thỏa thuận kích cầu du lịch với các địa phương như Hà Nội, Nghệ An, Thanh Hóa… đồng thời cùng Facebook triển khai chương trình quảng bá du lịch “Bao la Việt Nam-Bay xanh cùng Vietjet.”

Vietjet và Tổng cục Du lịch Việt Nam đã ký kết biên bản hợp tác xúc tiến, quảng bá du lịch giai đoạn 2019-2021 và đang hưởng ứng tích cực chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam.”

Hãng tin Reuters cho rằng, du lịch bằng đường hàng không là một phương thức vận tải phổ biến ở Việt Nam. Vì thế, các các hãng hàng không Việt Nam đã mở thêm nhiều tuyến bay, tung ra nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu du lịch.

Trang tin tức hàng không Aviation Voice khẳng định, du lịch Việt Nam phục hồi nhờ vào nỗ lực của Chính phủ cùng các hãng hàng không và ngành du lịch trong việc tích cực đưa ra các gói kích cầu du lịch nội địa.

Theo Aviation Voice, các hãng hàng không như Vietjet đã mạnh tay giảm giá vé, thu hút được một lượng khách lớn cho ngành du lịch, đồng thời góp phần giúp hãng lấp đầy ghế trên các chuyến bay nội địa, phục hồi 100% công suất khai thác.

Với diễn biến của thị trường thời gian qua cộng với thông tin từ các công ty lữ hành, dự báo lượng khách du lịch nội địa trong tháng 7-8 và các tháng cuối năm sẽ tiếp tục tăng cao. Do đó, nếu được hỗ trợ thêm những chính sách mới để hoạt động tốt nhất sau đại dịch, các hãng hàng không sẽ tiếp tục góp phần vực dậy ngành du lịch, đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế trong năm nay.

Theo TTXVN

Tin liên quan

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Đánh giá đúng vị trí của hợp tác xã

Đánh giá đúng vị trí của hợp tác xã

Việc Liên hiệp Hợp tác xã thương mại Thành phố (Saigon Co.op) với nhiều dấu hiệu sai phạm, trong đó có việc thực hiện chưa đúng quy định của Luật Hợp tác xã một lần ...
Tín dụng chỉ tăng 3,45% trong 7 tháng đầu năm

Tín dụng chỉ tăng 3,45% trong 7 tháng đầu năm

Thông tin mới nhất từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, đến cuối tháng 7 tín dụng chỉ mới tăng 3,45%. Tín dụng tăng thấp cũng đã được dự báo khi diễn biến dịch ...
Nan giải thị trường lao động

Nan giải thị trường lao động

Có gần 31 triệu người trong độ tuổi lao động ở Việt Nam phải chịu tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19.
Ngân hàng ‘thấm đòn’ Covid-19

Ngân hàng ‘thấm đòn’ Covid-19

Trong bối cảnh khách hàng khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh thì ngân hàng cũng chịu hậu quả nặng nề khi doanh nghiệp không trả được nợ...
Doanh nghiệp cần nắm bắt thị trường nội

Doanh nghiệp cần nắm bắt thị trường nội

Khi dịch Covid-19 vẫn đang là nỗi lo sợ của toàn cầu, đặc biệt đối với lĩnh vực giao thương, xuất nhập khẩu, giới chuyên gia kinh tế cho rằng, khai thác sâu thị ...

Tin nóng

Khi nào giá thịt lợn hết đắt đỏ?

Khi nào giá thịt lợn hết đắt đỏ?

Thịt lợn nhập là được kỳ vọng là một giải pháp nhằm kéo giảm giá thịt lợn trong nước, tuy nhiên, nhiều tháng qua, giá thịt lợn vẫn cố thủ ở mức cao.

Xem nhiều nhất